xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋ารอน" ถูกกดดันหนักคดีลวงโลกประกาศอำลาทีมแล้ว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิส ประธานกิตติมศักดิ์แห่งทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ประกาศอำลาทีมพร้อมหันหลังให้วงการเอฟวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังถูกกดดันอย่างหนักจากคดีลวงโลกของลูอิส แฮมิลตัน ในศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์
รอน เดนนิส (ขวา) หันหลังให้วงการเอฟวันเรียบร้อย
แม้ว่าอดีตทีมบอสวัย 61 ปี จะประกาศวางมือจากการคุมทีมแม็คลาเรน เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยส่งไม้ต่อให้กับ มาร์ติน วิทมาร์ช ซีอีโอปะรจำทีมขึ้นทำหน้าที่แทน ขณะที่ตนเองขยับขึ้นไปดูภาพรวมในตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ ที่ลูอิส แฮมิลตัน รวมถึงทีมงาน ให้การโกหกต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน ในศึกเอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลีย จนถูกลงโทษในเวลาต่อมา ชื่อของ รอน เดนนิส ถูกนำเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังมีพยานยืนยันว่า ป๋ารอน พูดคุยกับลูอิส และทีมงาน ก่อนที่จะส่งทั้งเข้าคู่เข้าไปให้การต่อเจ้าหน้าที่

โดยล่าสุดเดนนิส เปิดแถลงข่าว ที่โรงงานทีมแม็คลาเรน ย่านโวคกิง ประเทศอังกฤษ ถึงการหันหลังอย่างเด็ดขาดจากวงการเอฟวันว่า "ผมขอขอบคุณผู้เกี่ยวของและทีมงานทีมโวดาโฟน-แม็คลาเรนทุกคน ไม่มีใครขอร้องให้ผมลงจากตำแหน่ง นี่คือการตัดสินใจของผมเองล้วนๆ"

รอน เดนนิส คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของขับดังมากมายทั้ง นิกิ เลาดา, อแล็ง พรอสต์, ไอร์ตัน เซนน่า,มิกา ฮัคคิเนน,และ ลูอิส แฮมิลตัน โดยเจ้าตัวยังคงมีหุ้นอยู่ในทีมแม็คลาเรนจำนวน 15 เปอร์เซนต์ ซึ่งนับจากนี้ป๋ารอนจะดูแลงานด้านรถยนต์ของบริษัทโดยที่จะไม่เกี่ยวข้องกับเอฟวันอีกต่อไป

สำหรับทีมแม็คลาเรน ยังล่อแหลมต่อการถูกลงโทษ โดยพวกเขามีกำหนดไปชี้แจงข้อกล่าว จากคดีลวงโลก ต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก (WMSC) ตามคำสั่งของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ในวันที่ 29 เมษายนนี้ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น