xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" หวังแชมป์อาบูดาบีฯอำลาเรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ขอปิดท้ายอย่างสวยกับเรโนลต์
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย เปิดเผยว่าต้องการคว้าชัยชนะในศึกอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้เพื่อเป็นการอำลาทีมเรโนลต์อย่างสวยงาม

อลอนโซ เตรียมอำลาจาก เรโนลต์ หลังได้ทำข้อตกลงมูลค่ามหาศาลย้ายไปขับให้ เฟอร์รารี ในฤดูกาลหน้า โดยนักซิ่งวัย 28 ปีคว้าแชมป์โลกร่วมกับทีม 2 สมัยในปี 2005 และ 2006 ก็ต้องการคว้าชัยชนะบนสนามยาส มารินา เซอร์กิต วันอาทิตย์นี้เป็นการส่งท้าย

"ผมต้องการสิ้นสุดชีวิตการขับให้ทีมเรโนลต์ด้วยผลการแข่งขันที่ดี มันจะเป็นการแข่งที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์เพราะผมมีความทรงจำอันพิเศษมากมายกับทีมและมีเพื่อนที่ดีหลายคน เรโนลต์เป็นทีมที่เยี่ยมอีกทีมในศึกฟอร์มูลาวันและผมตั้งตารอขับเคี่ยวกับพวกเขาในการแข่งขันปีหน้า" อลอนโซ กล่าว

ขณะที่ บ็อบ เบลล์ ทีมบอสของเรโนลต์ยกย่อง อลอนโซ กับผลงานในช่วงเวลาที่อยู่กับทีม "เขาสร้างผลงานอันยิ่งใหญ่ให้ทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์โลก หลายคนพูดว่าเขาคือนักขับที่ดีที่สุดบนสนามและผมก็เห็นด้วยกับคำกล่าวนั้น ดังนั้นเราจึงรู้สึกเสียใจที่ความสัมพันธ์อันประสบความสำเร็จอย่างมากของเราจะสิ้นสุดลง"

"แต่เราก็ตั้งตารอและยินดีต้อนรับต่อ โรเบิร์ต คูบิกา นักขับซึ่งจะเข้ามาแทนที่ ผมคิดว่าเขาจะแสดงให้เราเห็นอย่างรวดเร็วถึงความสามารถระดับเดียวกับอลอนโซ เขาเป็นนักขับที่แข็งแกร่ง มีแรงจูงใจอันดีเยี่ยมและเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เรากำลังเฝ้ารอยุคใหม่ของทีม" เบลล์ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น