xs
xsm
sm
md
lg

"ไอเอ็นจี" ถอนเรโนลต์ "อลอนโซ" ยันแชมป์ปีก่อนชอบธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอเอ็นจี บริษัทการเงินชื่อดังแห่งประเทศฮอลแลนด์ ประกาศยุติการสนับสนุนทีมเรโนลต์แบบกะทันหัน หลังทีมแข่งแดนน้ำหอมถูกคาดโทษแทนจากเอฟไอเอ ขณะที่เฟร์นานโด อลอนโซ ยืนยันแชมป์จากการล็อคผลเมื่อปีก่อนเป็นความสามารถของตัวเอง
อลอนโซ แชมป์เก่าสนามนี้ ถูกรุมล้อมจากสื่อ
ก่อนหน้านี้ไอเอ็นจี ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลังของเรโนลต์ เตรียมยุติการสนับสนุนทีมแข่งจากฝรั่งเศสหลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจ ทว่าจากการที่เรโนลต์ถูกคาดโทษแบน 2 ปี จากคดีล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 ส่งผลให้บริษัทจากฮอลแลนด์ประกาศถอนตัวแบบกะทันหัน ก่อนศึกสิงคโปร์ จีพี จะเริ่มขึ้นเพียง 1 วัน

โดยไอเอ็นจี ออกแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "จากผลการตัดสินของสภามอเตอร์สปอร์ตโลกเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2009 นับเป็นความผิดหวังอย่างมากของเรา ให้ไอเอ็นจีจึงตัดสินใจยุติการสนับสนุนทีมเรโนลต์แบบกะทันหันตั้งแต่การบัดนี้เป็นต้นไป"

ขณะที่ความเคลื่อนไหวก่อนศึกสิงคโปร์ จีพี 2009 เฟร์นานโด อลอนโซ ออีตแชมป์โลก 2 สมัย ที่รอดตัวจากคดีดังกล่าวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเดินทางถึงเมืองลอดช่องว่า แชมป์สนามนี้ของตนเองเมื่อปีก่อน เป็นการได้มาด้วยฝีมือ แม้ทีมจะสั่งให้ล็อคผลการแขงขันก็ตาม

"ผมยืนยันมาตลอดว่าผมไม่รู้เรื่องกับแผนการของทีม มันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก และทำให้ผมหดหู่ใจไม่น้อย แต่ผมยังมองโลกในแง่ดีว่า เมื่อปีที่แล้วรถของเราเซ็ตอัพมาดีมากและผมก็ไม่สร้างผิดพลาดใดๆเลยในวันนั้น" นักซิ่งสแปนิชเผย

สำหรับศึกเอฟวันสนามที่ 14 ของฤดูกาลรายการสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ จะแข่งขันกันที่มารินา เบย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น