xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์ตั้ง "เบลล์" นั่งทีมบอสแทน "บริอาตอเร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อบ เบลล์ ทีมบอสเรโนลต์คนใหม่
เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ที่เพิ่งถูกสภามอเตอร์สปอร์ตโลกคาดโทษแบนเป็นเวลา 2 ปี ประกาศแต่งตั้งบ็อบ เบลล์ ผู้อำนวยการด้วยเทคนิคประจำทีม นั่งแท่นเป็นทีมบอสคนใหม่แทนที่ฟลาบิโอ บริอาตอเร ไปจนจบฤดูกาลนี้

ทีมแข่งจากแดนน้ำหอมรอดพ้นการถูกแบนจากศึกเอฟวัน หลังได้รับโทษเพียงการคาดโทษแบน 2 ปี จากกรณีล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2008 อย่างไรก็ดีส่งผลให้ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตทีมบอสถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการตลอดชีวิต

ล่าสุดเรโนลต์ได้ออกแถลงการณ์แต่งตั้งผู้บริหารทีมชุดใหม่สำหรับการแข่งขันในช่วง 4 สนามสุดท้ายของฟอร์มูลา วัน ปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประกาศให้ บ็อบ เบลล์ ผู้อำนวยการด้วยเทคนิคประจำทีม ขึ้นมาทำหน้าที่ทีมบอสแทนที่บริอาตอเรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้งให้ ฌอง-ฟรองซัวร์ โกเบต์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดและการสื่อสาร นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการด้านการจัดการทีมคนใหม่ ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ จะต้องรายงานเรื่องราวภายในทีมให้กับแบร์นาร์ด เรย์ ประธานใหญ่เรโนลต์อย่างเคร่งครัด

สำหรับเบลล์วัย 51 ปี เคยทำหน้าที่เป็นวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์ให้กับทีมดังในอดีตมากมายไล่ตั้งแต่แม็คลาเรน,เบเนตอง,จอร์แดน กรังด์ปรีซ์ และโตโยตา ซึ่งเจ้าตัวมีคิวควมคุมทีมลงแข่งศึกสิงคโปร์ จีพี 2009 ในช่วงวันที่ 25-27 ก.ย.นี้เป็นการประเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น