xs
xsm
sm
md
lg

"เฮด" ชี้ F1 พังแน่หาก "เรโนลต์" ล็อคผลจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพทริค เฮด เจ้าของร่วมทีมวิลเลียมส์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก แสดงความหวั่นใจว่ากระแสความนิยมในฟอร์มูลา วัน อาจะจะเข้าสู่ยุคตกต่ำ หากผลการสอบสวนพบว่าทีมเรโนลต์ กระทำผิดด้วยการล็อคผลการแข่งขันศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 จริง
เฮด บิ๊กบอสทีมวิลเลียมส์
ทีมแข่งจากฝรั่งเศส กำลังอยู่ในช่วงถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สอบสวน หลังมีข้อมูลบางอย่างบ่งชี้ว่า มีการจงใจล็อคผลการแข่งขันให้เฟร์นานโด นักขับมือ 1 ของทีม ทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์สนามดังกล่าวเมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนที่สภามอเตอร์สปอร์ตโลกจะเรียกทีมเรโนลต์เข้าไปไต้สวนคดีดังกล่าวพร้อมกับประกาศคำตันสินในวันที่ 21 กันยายนนี้ แพทริค เฮด อดีตทีมบอสค่ายวิลเลียมส์ ซึ่งคลุกคลีอยู่กับวงการเอฟวันมายาวนานออกอาการหวั่นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

"หากผลการสอบสวนพบว่าเรโนลต์จงใจทำความผิดจริง ผมคิดว่าเราจะเสียแฟนๆรถสูตรหนึ่งไปเป็นจำนวนมหาศาล เพราะพวกเขาจะไม่สามารถเชื่อมั่นกับผลการแข่งขันที่เห็นในสนามได้อีกต่อไป นี่คือหายนะที่อาจจะเกิดขึ้นในวงการนี้" เฮด หวั่นใจ

พร้อมกันนี้เฮดที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารทีมวิลเลียมส์ ยังปฏิเสธให้ความเห็นถึงแผนการของทีมเรโรลต์ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแผนสกปรก ที่ตั้งใจให้เนลซินโญ ปิเก ขับชนกำแพง เพื่อทำให้อลอนโซ ซิงความได้เปรียบด้วยการทะลุขึ้นมาเป็นแชมป์

"ผมไม่รู้ว่าพวกเขาวางแผนอย่างไร แม้ว่าหลายคนสงสัยว่าทำไมอลอนโซที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 15 (น่าจะมีน้ำมันเยอะกว่ารถในกลุ่มนำ) เข้าพิตในรอบที่ 12 เท่านั้น มันเป็นการตัดสินใจของเขา ซึ่งผมคงไม่สามารถออกความเห็นอะไรได้มาก" เฮดทิ้งท้าย

สำหรับคดีล็อคผลการแข่งขันของเรโนลต์ อดีตนักขับที่เป็นหนึ่งในพยานปากสำคัญอย่าง เนลซินโญ ปิเก เพิ่งจะออกมาให้ข้อมูลเด็ดในแถลงการณ์ที่ส่งไปยังเอฟไอเอว่า ตนเองถูกทีมสั่งให้ขับชนกำแพง ซึ่งทำให้นักซิ่งบราซิเลียนถูกเรโนลต์สั่งฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น