xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์เดือด!! ฟ้องกลับ "ปิเก" ฐานแฉข้อมูลเท็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิเก จ่อถูกฟ้องหลังออกมาแฉทีมเก่า
เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกแถลงการณ์เตรียมฟ้องดำเนินคดีต่อ 2 พ่อลูกตระกูลปิเก ฐานให้ข้อมูลเท็จต่อสื่อมวลชน หลังจากเนลซินโญ ปิเก ออกมาแฉว่าอุบัติเหตุของตนที่เกิดขึ้นในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 เป็นการจงใจชนตามคามคำสั่งของทีมงาน

หลังจากเดอะไทมส์ (The Times) หนังสือพิมพ์ดังแห่งประเทศอังกฤษ ประโคมข่าวคำให้สำภาษณ์ของ เนลซินโญ ปิเก นักซิ่งบราซิลเลียน ที่ถูกเรโนลต์ปลดออกจากการเป็นนักแข่งตัวจริงเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานไม่ได้ตามเป้า

โดยในข่าวดังข่าวเผยว่า แถลงการณ์ของพ่อตระกูลปิเก ที่ถูกส่งไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ในคดีล็อคผลการแข่งขันที่สิงคโปร์ ยืนยันว่า ตนเองถูกคำสั่งจากทีมงานให้ขับรถชนกำแพง เพื่อเปิดทางให้เฟร์นานโด อลอนโซ อาศัยความได้เปรียบจากจังหวะดังกล่าวทะลุไปคว้าแชมป์จริง

ล่าสุดทีมแข่งจากประเทศฝรั่งเศส ที่มีคิวเข้าชี้แจงต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลกในวันที่ 21 กันยายนนี้ ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของนักขับวัย 24 ปี ในทันควัน โดยเตรียมฟ้องดำเนินคดีอดีตนักขับของตัวเองโทษฐานออกมาแบล็คเมล์ทีมด้วยข้อมูลเท็จ

"เรโนลต์มีนโยบายไม่ให้ความเห็นใดๆทั้งสิ้นในคดีนี้ ก่อนจะถึงการไต่สวนในวันที่ 21 ก.ย.อย่างไรก็ดีจากข่าวคราวไม่มีมูลความจริงที่ถูกตีแผ่ออกไป เราจำเป็นต้องดำเนินคดีต่อเนลสัน ปิเก และเนลสัน ปิเก จูเนียร์ เพื่อความเป็นธรรมของเรา" ในแถลงการณ์ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น