xs
xsm
sm
md
lg

เอฟไอเอเดินเครื่องสอบคดีฉาว "เรโนลต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เดินเครื่องสอบสวนคดีที่เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ถูกตั้งข้อสังเกตว่าล็อคผลการแข่งขันศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 ด้วยการเรียกเฟร์นานโด อลอนโซ นักขับมือหนึ่ง และแพท ไซมอน หัวหน้าวิศวกรเข้าให้ปากคำ
อุบัติเหตุของ เนลซินโญ ปิเก ที่สิงคโปร์
ทีมแข่งดังจากประเทศฝรั่งเศสถูกตั้งข้อสังเกตว่า จงใจสั่งให้เนลซินโญ ปิเก ขับชนกำแพง เพื่อเปิดทางให้เฟร์นานโด อลอนโซ ที่เพิ่งเข้าพิต อาศัยความได้เปรียบด้วยการขยับขึ้นมาเป็นผู้นำก่อนจะคว้าแชมป์ได้ไปครองได้ในที่สุด ในการแข่งขันที่สิงคโปร์ เมื่อ 1 ปีก่อน

ซึ่งหลังจากที่โฆษกสาวแห่งเอฟไอเอยืนยันว่า สหพันธ์ฯกำลังสืบสวนเรื่องราวต่างๆจากหลักฐานที่ได้รับ ล่าสุด "ดิ อินเดเพนเดนท์" สื่อดังเมืองผู้ดีเผยว่า แพท ไซทอน หัวหน้าวิศวกรประจำทีม รวมถึงอลอนโซ ถูกเอฟไอเอสอบปากคำไปเรียบร้อยแล้ว หลังจบศึกเบลเจียน จีพี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สื่อเมืองผู้ดี ยังเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของเดนิส เชฟริเย่ร์ หนึ่งในทีมงานเรโนลต์ว่า "ด้วยความจริง ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว และไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น แต่หากมันเป็นเรื่องจริงผมคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ของวงการแน่นอน"

สำหรับข่าวฉาวดังกล่าวก่อนหน้านี้ เอฟไอเอ เคยระบุเพียงว่า กำลังสอบสวนทีมๆหนึ่งในศึกรถสูตรหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าล็อคผลการแข่งขัน ก่อนที่ถูกเปิดประเด็นว่าเป็นทีมเรโนลต์โดยสื่อประเทศบราซิล ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเนลซินโญ ปิเก อดีตนักขับประจำทีม ที่เพิ่งถูกปลดเมื่อเดือนที่ผ่านมา

โดยคดีดังกล่าว หากมีการสอบสวนและพบหลักฐานว่าทีมงานเรโนลต์ทำผิดด้วยการสั่งให้นักขับของตัวเองขับชนกำแพง เพื่อล็อคผลการแข่งขันจริง เป็นที่คาดกันว่าทีมแข่งเมืองน้ำหอมน่าจะถูกลงโทษสถานะหนักด้วยการถูกสั่งยุบทีมเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น