xs
xsm
sm
md
lg

สื่อแซมบ้าแฉ "เนลซินโญ" จงใจชนที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลซินโญ ปิเก ฟาดกำแพง ที่สิงคโปร์
ทีวี โกลโบ (TV Globo) สื่อดังแห่งประเทศบราซิล ตีข่าวเนลซินโญ ปิเก อดีตนักขับเรโนลต์ อาจจะถูกใบสั่งจากทีมงานให้ขับรถชนกำแพง เพื่อล็อกผลการแข่งขันให้เฟร์นานโด อลอนโซ ทะลุไปคว้าแชมป์ ในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา

ทีมเรโนลต์ เพ่งจะถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งสอบสวนหลังมีหลักฐานที่ทีมงานพัวพันกับการล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 ด้วยการสั่งให้ เนลซินโญ ปิเกขับรถชน จนเซฟตีคาร์ออกมาวิ่ง ก่อนที่อลอนโซ จะฉวยความได้เปรียบขึ้นไปเป็นผู้นำและคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ล่าสุด เรจินัลโด เลเม นักข่าวสายมอเตอร์สปอร์ตประจำ ทีวี โกลโบ สถานีโทรทัศน์ของบราซิล ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่าการชนดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ ซึ่งสอดคล้องกับความคิดของเฟลิเป มาสซา นักขับเฟอร์รารี ที่เจ้าตัวอ้างว่าเคยพูดคุยด้วยก่อนหน้านี้

"เขา(เนลซินโญ)ชนขณะที่รถกำลังเข้าสู่ทางตรง มันทำให้ผมประหลาดใจมากกับนักขับระดับฟอร์มูลา วัน ขณะเดียวกันผมเคยพูกคุยกับเฟลิเป มาสซา ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเขาก็มีตั้งข้อสังเกตเช่นกันว่า มันเป็นการชนที่ไม่ปกตินัก ซึ่งบางทีมันอาจเป็นใบสั่งของบริอาตอเร ก็เป็นได้" เลเมให้ความเห็น

สำหรับการแข่งขันเรซดังกล่าาว มาสซา ที่ปัจจุบันกำลังพักฝื้นจากอุบัติเหตุที่ฮังการรี เป็นเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชัน ทว่าจากอุบัติเหตุของ ปิเก ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์เข้าพิต ก่อนจะพลาดในพิตและเสียแชมป์สนามให้อลอนโซในที่สุด



กำลังโหลดความคิดเห็น