xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" พร้อมลดค่าเหนื่อยซบ "บรอว์น จีพี" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี ตกเป็นข่าวเตรียมลดค่าเหนื่อยของตัวลงถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อเซ็นสัญญาร่วมทีมบรอว์น จีพี ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า
คิมี เตรียมย้ายทีม ?
"เดอะมิร์เรอร์" สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษประโคมข่าวว่า บรอว์น จีพี ทีมแข่งดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน เตรียมปฏิบัติการดึงตัว คิมี ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ มาร่วมจับคู่กับเจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวอังกฤษในฤดูกาล 2010

โดยสื่อผู้ดีเผยว่า คิมี ที่แม้จะยังมีสัญญากับทีม "ม้าลำพอง" ไปจนจบฤดูกาล 2010 พร้อมที่จะยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองจาก 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) ต่อปี เหลือเพียง 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) ต่อปีเท่านั้นเพื่อย้ายไปร่วมทีมบรอว์น จีพี

ขณะที่ "ดิไอซ์แมน" เผยกับผู้สื่อข่าวก่อนลงทำศึกเบลเจียน จีพี ถึงอนาคตของตัวเองว่า "ผมยังอายุน้อยเกินไปที่จะหันหลังให้ฟอร์มูลา วัน ผมยังมีสัญญาอยู่กับเฟอร์รารี แต่หากพวกเขาไม่ต้องการให้ผมขับต่อ ผมก็พร้อมจะย้ายทีม เพราะเวลานี้มีหลายทีมเริ่มติดต่อเข้ามาแล้ว"

สำหรับคิมิ ตกเป็นข่าวเตรียมถูกต้นสังกัดโละออกจากการเป็นนักขับตัวจริงหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากทำผลงานตกต่ำมาเรื่อยๆ นับจากคว้าแชมป์โลกได้ในปี 2007 โดยที่มีกระแสข่าวว่าเฟอร์รารี เตรียมดึงเฟร์นานโด อลอนโซ มาแทนที่ในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น