xs
xsm
sm
md
lg

"บริอาตอเร" รับถก "ปิเก" ก่อนสตาร์ท F1แดนลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริอาตอเร ยืนยันความบริสุทธิ์
ฟลาบิโอ บริอาตอเร ประธานทีมเรโนลต์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมายอมรับว่าได้พูดคุยกับเนลซินโญ ปิเก ร่วมชั่วโมงก่อนที่จะออกสตาร์ทศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 แต่ยันไม่ได้มีใบสั่งให้นักซิ่งบราซิเลียนขับชนกำแพง เพื่อล็อคผลการแข่งขันแน่นอน

ทีมแข่งจากแดนน้ำหอมที่ถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งสอบสวนหลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า พยายามล็อคผลงการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ จีพี เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ด้วยการสั่งให้เนลซินโญ ปิเก ขับชนกำแพงจนเซฟตีคาร์ ออกมาวิ่ง ก่อนที่เฟร์นานโด อลอนโซ จะคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ล่าสุด "เดอะซัน" สื่อจอมแฉแห่งเกาะอังกฤษออกมาเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ฟลาบิโอ บริอาตอเร บอสใหญ่ค่ายเรโนลต์ ที่ยอมรับว่าตนเองมีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับปิเกจริง ก่อนที่ศึกเอฟวันรายการสิงคโปร์ ไนท์เรซจะเริ่มขึ้นไม่กี่ชั่วโมง

อย่างไรก็ดีสื่อผู้ดีเผยว่าทีมบอสชาวอิตาลี ยังปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้มีใบสั่งให้นักขับดาวรุ่งชาวบราซิล ที่ปัจจบันถูกยกเลิกสัญญญากับทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขับชนกำแพง เพื่อกำหนดผลการแข่งขันให้รถเรโนลต์อีกคันของอลอนโซคว้าแชมป์แต่อย่างใด

โดยทีมเรโนลต์มีคิวเข้าชี้แจงถึงข้อหาดังกล่าว ต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก ที่สำนักงาน ในประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 21 ก.ย.นี้ ซึ่งมีการคาดว่าหากพบหลักฐานว่าทำผิดจริง ทีมแข่งจากฝรั่งเศสทีมนี้อาจจะถูกลงโทษหนักถึงขั้นยุบทีมเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น