xs
xsm
sm
md
lg

"บริอาตอเร" ชิงลา "เรโนลต์" ก่อนเอฟไอเอตัดสิน 21 ก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริอาตอเร ลาออกจากทีมบอสเรโนลต์แล้ว
ฟลาบิโอ บริอาตอเร ผู้อำนวยการทีมเรโนลต์ และแพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกรประจำทีม ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเตรียมรอฟังคำชี้ขาดจากสภามอเตอร์สปอร์ตโลกในวันที่ 21 ก.ย. ในคดีล็อกผลในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008

ทีมแข่งจากแดนน้ำหอมถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งสอบสวน หลังพบหลักฐานว่าพัวพันกับการล็อคผลการแข่งขันที่สิงคโปร์ เมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา หลังเนลซินโญ ปิเก นักขับมือ 2 ในตอนนั้น พลาดชนกำแพง จนความได้เปรียบตกมาอยู่กับเฟร์นานโด อลอนโซ ก่อนที่นักซิ่งสแปนิชจะจะคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ซึ่งคำให้การจากพยานปากสำคัญอย่างปิเก ที่ส่งถึงเอฟไอเอ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่า ฟลาบิโอ บริอาตอเร มีการเข้ามาพูดคุยกับตนแบบลับๆ ก่อนการออกสตาร์ท ซึ่งทีมบอสอิตาเลียน มีการสั่งให้ปิเกขับชนกำแพงในรอบที่ 14 ของการแข่งขัน

ล่าสุดทีมเรโนลต์ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ฟลาบิโอ บริอาตอเร ผู้อำนวยการทีม และแพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกร ได้ตัดสินใจอำลาทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทีมเองก็พร้อมที่จะน้อมรับคำตัดสินของเอฟไอเอโดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น

โดยเอฟไอเอ เตรียมเรียกทีมเรโนลต์ เข้าไปไต่วสนผ่านสภามอเตอร์สปอร์ตโลก ที่สำนักงานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ซึ่งหากถูกตัดสินว่าผิดจริงเป็นที่คาดว่าอาจจะถูกลงโทษสถานหนักถึงขั้นยุบทีมเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น