xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์" ติดตั้ง KERS หวังติดแถวหน้าที่มอนซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หวังรีดความเร็วในรถ R29 ออกมาให้ได้มากที่สุด ด้วยการติดตั้งระบบ KERS ในรถทั้ง 2 คัน พร้อมตั้งเป้าติดแถวหน้าในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซาสุดสัปดาห์นี้
เรโนลต์ หวังเสริมเขี้ยวเล็บให้อลอนโซ
ทีมแข่งจากเมืองน้ำหอมที่กำลังตกเป็นข่าวฉาวกับคดีพัวพันล็อคผลการแข่งขันรายการสิงคโปร์ จีพี 2008 ยังคงเดินหน้าอย่างหนักเพื่อยกระดับทำผลงานในฤดูกาลนี้ หลังยังไม่มีโพเดียมเลยจาก 12 สนามที่ผ่านมา ทั้งยังเก็บได้เพียง 16 แต้ม รั้งอันดับ 8 ในประเภททีมผู้สร้างเท่านั้น

ล่าสุด แพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกรประจำทีม ออกมายืนยันว่า เตรียมนำ KERS ซึ่งเป็นระบบที่นำพลังงานอันมหาศาลที่ได้จากการเบรก กลับมาใช้เพิ่มอัตราเร่งในรถแข่ง ติดตั้งในรถของเฟร์นานโด อลอนโซ และโรมอง โกรส์ชอง สุดสัปดาห์นี้

"ที่ผ่านมาเราลังเลที่จะติดตั้งมั้น แต่ในครั้งนี้เราเชื่อว่า KERS จะมีประโยชน์กับรถของเรา โดยเฉพาะกับผังสนามที่ทำความเร็วได้สูงที่สุดและมีโค้งที่ต้องใช้เบรกหนักๆอย่างมอนซา ผมมั่นใจว่ามันจะทำให้เวลาต่อรอบของเราดีขึ้นแน่นอน" ไซมอนด์สเผย

ที่ผ่านมา KERS ไม่เป็นที่โปรดปรานของบรรดาทีมแข่งหัวแถวอย่างบรอว์น จีพี และเรดบูลล์ เนื่องจากแม้จะเรียกแรงมาได้เพิ่มขึ้นถึง 80 ตัว แต่ก็ทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นราว 40 กิโลกรัม อย่างไรก็ดีใน 2 เรซล่าสุดที่ลูอิส แฮมิลตัน และคิมี ไรค์เเนน คว้าชัยชนะได้ ทั้งคู่ต่างขับรถที่ติดตั้ง KERS เช่นกัน

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป รายการอิตาเลียน จีพี 2009 จะแข่งขันกันที่มอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี สังเวียนที่รถแข่งทำความเร็วได้สูงที่สุดทะลุ 350 กม./ชม. ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น