xs
xsm
sm
md
lg

แบน "บริอาตอเร" ตลอดชีวิต "เรโนลต์" รอดคดีล็อกผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเหตุการณ์เมื่อปี 2008
เรโนลต์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง รอดพ้นโทษจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ในคดีล็อคผลการแข่งขันศึก สิงคโปร์ จีพี 2008 แต่ว่า ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตผู้อำนวยการ ถูกแบนจากวงการแบบไม่มีกำหนด จากการประกาศของ สภามอเตอร์สปอร์ตโลก ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ เรโนลต์ คาดว่าจะถูกลงโทษแบนหรือขั้นรุนแรงถึงยุบทีม หากมีความผิดจริงในคดีอื้อฉาวครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์วงการ เอฟวัน ก็คือล็อกผลการแข่งขันในศึก สิงคโปร์ จีพี 2008 โดยมีการสั่งให้ เนลซินโญ ปิเก นักขับมือ 2 ในตอนนั้น ขับชนกำแพง จนความได้เปรียบตกมาอยู่กับ เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งสแปนิช ที่คว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

ล่าสุด สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ทำการตัดสินคดีดังกล่าวออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า เรโนลต์ รอดพ้นโทษ อย่างไรก็ตามจะถูกคาดโทษเอาไว้จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลในปี 2011 ห้ามให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยหรืออื้อฉาวใดๆ ทั้งสิ้น

แต่ทว่า บริอาตอเร ที่ชิงลาออกไปก่อนหน้านี้ ถูกแบนจากวงการแบบไม่มีกำหนด ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการ เอฟวัน ทุกอย่าง ส่วน แพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกรประจำทีม เรโนลต์ ถูกโทษแบน 5 ปี ทางด้าน 2 นักขับอย่าง เนลซินโญ ปิเก ที่ปัจจุบันถูกไล่ออกไปแล้ว และ อลอนโซ อดีตแชมป์โลก รอดพ้นจากมลทินทุกอย่าง
กำลังโหลดความคิดเห็น