xs
xsm
sm
md
lg

เผย "บริอาตอเร" เตรียมฟ้องเอฟไอเอหลังแบนโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริอาตอเร พร้อมสู้กับเอฟไอในศาล
สื่อแดนมะกะโรนีเผยว่า ฟลาวิโอ บริอาตอเร อดีตผู้อำนวยการทีมเรโนลต์เตรียมยื่นเรื่องฟ้องสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่สั่งลงโทษแบนตนออกจากวงการตลอดชีวิต หลังพัวพันกับคดีล็อกผล

ทีมบอสอิตาเลียนวัย 59 ปี เพิ่งจะถูกสภามอเตอร์สปอร์ตโลกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการตลอดชีวิต หลังพบหลักฐานว่าสั่งให้ เนลซินโญ ปิเก ขับรถชนกำแพง เพื่อให้ เฟร์นานโด อลอนโซ ชิงความได้เปรียบขึ้นมาคว้าแชมป์ในศึกฟอร์มูลาวันที่สิงคโปร์ เมื่อ 1 ปีก่อน

ล่าสุด ลา กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลีระบุคำพูดของ บริอาตอเร สั้นๆ ว่า “ผมรู้สึกคลุ้มคลั่งมากกับคำตัดสิน” ก่อนจะรายงานต่อว่าอดีตผอ.ทีมเรโนลต์วางแผนดำเนินคดีตามกฎหมายกับ เอฟไอเอ ในชั้นศาลที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนและเรียกร้องค่าเสียหายจากการที่บทลงโทษมีผลทำให้ภาพลักษณ์เสื่อมเสีย

ทั้งนี้ บริอาตอเร เพิ่งชิงลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อนเช่นเดียวกับ แพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกรประจำทีม เรโนลต์ ที่ถูกลงโทษแบน 5 ปี ฐานมีส่วนรู้เห็นในคดีอื้อฉาวดังกล่าว ส่วนทีมเรโนลต์รอดพ้นโทษ แต่ก็ถูกคาดโทษเอาไว้โดยห้ามให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลในปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น