xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิลล์" ชี้แค่คาดโทษ "เรโนลต์" เป็นใบสั่ง "เอคเคิลสโตน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน
ดามอน ฮิลล์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ รับไม่แปลกใจที่เรโนลต์ถูกสั่งสงโทษเพียงการคาดโทษแบน 2 ปี จากคดีล็อคผลการแข่งขัน ชี้ทั้งหมดเป็นผลประโยชน์ทางธุรกิจที่เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวันบงการขึ้นมา

เรโนลต์ ที่ได้รับการคาดหมายว่าอาจถูกโทษหนักถึงขันยุบทีมหรือแม้กระทั้งแบนจากการแข่งขัน จากเหตุการณ์ล็อคผลในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 ทว่าสภามอเตอร์สปอร์ตโลกกลับตัดสินเพียงคาดโทษ 2 ปี และแบนฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตทีมบอสตลอดชีวิต

ซึ่งอดีตแชมป์โลกปี 1996 จากทีมวิลเลียมส์-เรโนลต์ อย่างดามอน ฮิลล์มองว่า "ผมไม่แปลกใจเลยกับผลการบทลงโทษที่เบาหวิวเช่นนี้ ทั้งๆที่หลักฐานชัดเจนแต่เอฟไอเอกลับตัดสินใจเพียงการคาดโทษ นี่คือเรื่องธุรกิจระหว่างเอฟไอเอกับฝ่ายสิทธิประโยชน์(ของเอคเคิลสโตน) มันเป็นเกมของเบอร์นีย์ที่เขาสร้างขึ้นมา"

ขณะที่มาร์ติน บรุนเดล อดีตนักขับทีมแม็คลาเรน ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้บรรยายการแข่งขันทางโทรทัศน์ ก็ออกมาตำหนิ เนลซินโญ ปิเก อดีตนักซิ่งเรโนลต์ ที่เป็นกลจักรสำคัญในคดีล็อคผลการแข่งขันเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา

"ฟลาบิโอ(บริอาตอเร)คือบุคคลที่เป็นต้นคิดในคดีนี้ แต่ที่ผมแปลกใจคือการกระทำของปิเก มันเป็นการตัดสินใจของเขาเองที่จะทำตามคำสั่งหรือไม่ ซึ่งมันเหลือเชื่อมากที่เขาทำตามแผนสกปรกนั้น(จงใจชนกำแพง) ซึ่งผมยังมองไม่ออกว่าาอนาคตของเขาในเอฟวันจะเป็นเช่นไร" บรุนเดลให้ความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น