xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" รับสุดเศร้าที่ต้องอำลาเฟอร์รารี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เหลือภารกิจกับเฟอร์รารีอีกเพียง 3 เรซในปีนี้
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายเฟอร์รารี ยอมรับเสียใจที่ต้องอำลาทีม "ม้าลำพอง" หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาเพื่อเปิดทางให้เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับสแปนิชจากทีมเรโนลต์เข้ามาทำหน้าที่แทน

หลังจากทีม "ม้าลำพอง" บรรลุขัอตกลงในการเซ็นสัญญา 3 ปี คว้าตัวเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย มาร่วมทีมในปี 2010 โดยจะมาทำที่นักขับตัวจริงร่วมกับเฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนที่เตรียมคัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บในปีหน้า

ส่งผลให้คิมี ไรค์โคเนน ต้องเก็บข้าวของออกจากทีมดังแห่งอิตาลีโดยปริยาย ซึ่งเจ้วตัวออกมาเผยความรู้สึกว่า"แม้ว่าผมจะมีสัญญากับทีมไปจนถึง ปี 2010 แต่เรามีความเห็นตรงกันในการยินดีที่จะยกเลิกสัญญา"

"ผมเสียใจไม่น้อยที่ต้องอำลาทีม ผมมีช่วงเวลาอันสุดยอดร่วมกันมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ผมคว้าแชมป์ได้มากมาย ที่สำคัญพวกเขามีส่วนร่วมกับแชมป์โลกของผมในปี 2007" ดิไอซ์แมนเผย

ไรค์โคเนน ตกเป็นข่าวเตรียมขยับไปขับแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ในฤดูกาลหน้า หลังชิมลางในการแข่งขันฟินแลนด์แรลลีในบ้านเกิดเมื่อ 3 เดือนก่อน นอกจากนี้ยังตกเป็นข่าวงเตรียมย้ายกลับไปร่วมทีมแม็คลาเรน เพื่อร่วมงานกับลูอิส แฮมิลตัน ในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น