xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ม้าลำพองไม่การันตี "คิมี" ซิ่งให้ทีมต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรค์โคเนน ยังไม่รู้ชะตาตัวเอง
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารีออกมาเปิดเผยว่ายังไม่สามารถรับประกันเรื่องที่ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งชาวฟินแลนด์จะลงขับให้ทีมต่อไปในศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาลหน้าได้อย่างเต็มปาก

ระยะหลังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าในปี 2010 “ดิไอซ์แมน” จะถูกแทนที่โดย เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนที่ปัจจุบันสังกัดทีมเรโนลต์ แม้ ไรค์โคเนน จะยังเหลือสัญญากับ “ม้าลำพอง” จนถึงสิ้นปีหน้าก็ตาม ซึ่งในทีมยังมีนักแข่งอีกรายอย่าง เฟลิเป มาสซา ที่เตรียมคัมแบ็กในซีซันหน้า หลังฟื้นตัวจากอาการกะโหลกศีรษะร้าว

โดยล่าสุด มอนเตเซโมโล ออกมาพูดถึงสถานการณ์ภายในทีมเฟอร์รารีของ คิมี ว่า “เรามีนักขับชาวบราซิลอยู่ในทีมอีกคน ซึ่งเขาสมควรได้รับโอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้ง ต้องขอบคุณพระเจ้าที่เขากำลังจะหายดี ขณะที่อีกด้านหนึ่งเราก็ต้องเลือกหนทางที่ดีที่สุด แต่เรายังคงมีเวลาเหลืออยู่ซึ่งจะตัดสินใจกันในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า”

ทั้งนี้ ไรค์โคเนน วัย 29 ปีตกเป็นข่าวตามหน้าสื่อในช่วงหลังว่าอาจกลับไปซบตักทีมเก่าอย่าง แม็คลาเรน หรือย้ายเข้าสังกัด บรอว์น จีพี ในปีหน้า โดย “ไอซ์แมน” คว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2007 ซึ่งเป็นปีแรกที่ร่วมงานกับ เฟอร์รารี ก่อนคว้าอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนซีซันนี้ยังคงรั้งอันดับ 5 ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 สนามสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น