xs
xsm
sm
md
lg

หวิดงานเข้า "อลอนโซ" ยันไม่รู้เรื่องเรโนลต์ล็อกผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยืนยันตัวเองบริสุทธิ์
เฟร์นานโด อลอนโซ นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวสเปนหวิดงานเข้าเพราะ เฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารีในอนาคตเสียแล้ว เมื่อถูกจี้ถึงประเด็นคำสั่งล็อกผลของทีมเรโนลต์ที่อื้อฉาวไปทั้งวงการ ก่อนชี้แจงว่าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา มาสซา ที่รอการคัมแบ็กในซีซันหน้าจุดประเด็นเรื่องคดีอื้อฉาวครั้งประวัติศาสตร์ของวงการฟอร์มูลาวัน ซึ่ง เรโนลต์ ล็อกผลการแข่งขันในศึก สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2008 ด้วยการสั่งให้ เนลซินโญ ปิเก นักขับมือ 2 ในเวลานั้นขับชนกำแพง จนความได้เปรียบตกมาอยู่กับ เฟร์นานโด อลอนโซ ที่คว้าแชมป์สนามไปครองได้ในที่สุด

โดยนักขับชาวบราซิลแห่งค่ายม้าลำพองบอกกับสื่อมวลชนก่อนหน้าการแข่งขัน บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าให้ลองถามจากปาก อลอนโซ ถึงกรณีคำสั่งล็อกผลดังกล่าว โดยเชื่อว่าอดีตแชมป์โลก 2 สมัยน่าจะระแคะระคายบ้าง

อย่างไรก็ตาม อลอนโซ ซึ่งจะลงซิ่งให้ เรโนลต์ อีกเพียงแค่ 2 รายการในฤดูกาลนี้ก่อนย้ายไปร่วมงานกับ เฟอร์รารี ในปีหน้าออกมาอธิบายว่า “ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นและไม่รู้เรื่องอะไรเลย ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องให้ต้องสงสัย” ก่อนที่จะพูดถึงการร่วมงานกับ มาสซา ในอนาคตว่า “เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขา และเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันจะดำเนินไปอย่างราบรื่น”
กำลังโหลดความคิดเห็น