xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์" เรียกประชุมด่วน ลือส่อถอน F1 อีกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรโนลต์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งประเทศฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวเตรียมตบเท้าตามโตโยตา ถอนตัวออกจากการชิงชัยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า หลังมีการเรียกประชุมด่วนในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา
เรโนลต์ เตรียมตามรอยโตโยตาถอนเอฟวัน ?
"บีบีซี" สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษรายงานว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่แห่งเมืองน้ำหอมที่ปัจจุบันมีทีมเรโนลต์ อยู่ในการแข่งขันฟอร์มูลาวัน รวมถึงยังป้อนเครื่องยนต์ให้กับเรด บูลล์ เรซซิง รองแชมป์โลกทีมล่าสุด กำลังมีแผนการที่จะอำลาวงการในเร็ววันนี้

โดยสื่อผู้ดีเผยว่า บ็อบ เบลล์ และฌอง-ฟรองซัว โกเบต์ 2 ผู้บริหารทีมแข่งเรโนลต์ ถูกเรียกตัวเข้าหารือด่วนร่วมกับบอร์ดบริหารค่ายรถฝรั่งเศส ที่กรุงปารีส ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่โตโยตา ประกาศถอนตัวจากศึกฟอร์มูลา วัน ด้วยเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจ

ซึ่งทีมแข่งแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตปี 2005 และ 2006 กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก หลังจากไอเอ็นจี สปอนเซอร์ใหญ่ ประกาศถอนตัวอย่างกะทันหันก่อนฤดูกาล 2009 จะปิดลงถึง 3 สนาม หลังทีมถูกตัดสินให้มีความผิดคดีล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008

ขณะเดียวกันจากผลประกอบการที่ถดถอยของค่ายรถฝรั่งเศส ก็เป็นที่คาดว่าเรโนลต์ อาจจะตัดสินใจขายทีมให้กับเจ้าของรายใหม่ ทำทีมลงชิงชัยในฤดูกาลหน้า ตามรอย ฮอนดา ,บีเอ็มดับเบิลยู และโตโยตา ก็เป็นได้

สำหรับทีมเรโนลต์ ทำผลงานจบฤดูกาลเอฟวัน 2009 ด้วยการมีเพียง 26 คะแนน รั้งอันดับ 8 ในตารางแชมเปียนชิปประเภทผู้สร้างเท่านั้น นอกจากนี้ยังจะเสียเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยไปให้กับเฟอร์รารีในฤดูกาลหน้าอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น