xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" กลับลำขู่ตัด "น้องใหม่" หากไม่พร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกแถลงการณ์พร้อมตัดสิทธิ์ 3 ทีมแข่งน้องใหม่ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกหากไม่พร้อมนำรถลงแข่งได้ทันสนามแรกที่ประเทศบาห์เรน วันที่ 14 มี.ค.นี้ ทั้งที่ 1 วันก่อนหน้า ฌอง ท็อดด์ ปธ.เอฟไอเอ เพิ่งจะเปิดไฟเขียวให้ง 3 ทีมพลาดการแข่งขันได้เป็นจำนวน 3 เรซ
โลตัส เอฟวัน หนึ่งในทีมน้องใหม่ปี 2010
ฌอง ท็อดด์ ผู้เป็นปธ.เอฟไอเอ เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมให้โอกาส 3 ใน 4 ทีมแข่งน้องใหม่ พลาดการแข่งขันได้เป็นจำนวน 3 สนาม หากไม่พร้อมชิงชัยสนามแรกในเดือนมีนาคมนี้ อย่างไรก็ดี 24 ชั่วโมงให้หลังเอฟไอเอได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า 3 ทีมน้องใหม่ไม่มีสิทธิ์พลาดการแข่งขันในฤดูกาลนี้

โดยในแถลงการณ์จากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติระบุว่"จากกฎระเบียบที่ทางทีมแข่งได้ทำสัญญาไว้ใน Concorde Agreement (สัญญา 3 ฝ่ายระหว่างเอฟไอเอ,ทีมแข่ง และฝ่ายสิทธิประโยชน์) ระบุไว้ชัดเจน ว่าแต่ละทีมจะต้องส่งรถลงแข่งครบทุกสนาม ซึ่งเอฟไอเอขอยืนยันว่าจะไม่มีการผ่อนผันใดๆทั้งสิ้น"

สำหรับ 4 ทีมน้องใหม่ประจำเอฟวัน 2010 ประกอบไปด้วย เวอร์จิน เรซซิง ,คัมโปส จีพี ,ยูเอส เอฟวัน และโลตัส เอฟวัน โดยในเวลานี้ 3 ทีมหลัง ยังไม่สามารถเปิดตัวรถแข่งคันใหม่รวมถึงนักขับประจำทีมได้ ในขณะที่ทีมแข่งอื่นๆ กำลังทดสอบรถเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันสนามแรกในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ที่บาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น