xs
xsm
sm
md
lg

"สเตฟาน" อกหัก F1 ยันมี 12 ทีมซิ่งปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศยืนยันทีมแข่งที่จะเข้าร่วมแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เป็นครั้งสุดท้าย โดยยืนยันว่าจะมีทีมเข้าร่วม 12 ทีม หลังยูเอส เอฟวัน ถอนตัวออกไป พร้อมยังปฏิเสธดึงทีมสเตฟาน จีพี เข้าเสียบแทน
เอฟวัน 2010 จะมีรถ 24 คันวิ่งบนแทร็ก
หลังจากที่ยูเอส เอฟวัน ทีมแข่งน้องใหม่สายพันธุ์อเมริกัน ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นเนื่องจากยังไม่สามารถเปิดตัวรถแข่งและนักขับในทีมได้ทันสนามแรกในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ทั้งยังประสบปัญหาด้านการเงิน

ส่าสุดเอฟไอเอ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเป็นครั้งสุดท้ายถึงทีมที่จะเข้าแข่งในปี 2010 ว่า จากความไม่พร้อมของทีมแข่งอเมริกัน ทำให้เอฟวันฤดูกาลใหม่จะมีรถลงวิ่งบนแทร็กทั้งสิ้น 24 คันจาก 12 ทีม พร้อมทั้งปฏิเสธดึงทีมแข่งอื่นเข้ามาแทนที่

ส่งผลให้ทีมสเตฟาน จีพี ทีมแข่งที่มีกลุ่มทุนจากประเทศเซอร์เบียเป็นเจ้าของ ที่ซื้อเทคโนโลยีเกือบทั้งหมดทั้งเกียร์บ็อกซ์ ,ตัวรถ และเครื่องยนต์มาจากทีมโตโยตาที่ถอนตัวจากเอฟวันหลังจบปี 2009 ต้องอกหักในการเข้าร่วม และต้องรอไฟเขียวจากเอฟไอเออีกครั้งในฤดูกาล 2011

สำหรับ 12 ทีมแข่งที่จะลงชิงชัยเอฟวันสนามแรก ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ที่บาห์เรนประกอบไปด้วย แม็คลาเรน, เมอร์เซเดส จีพี ,เรด บูลล์ เรซซิง ,เฟอร์รารี ,วิลเลียมส์ ,เรโนลต์ ,ฟอร์ซ อินเดีย ,โตโรรอสโซ ,โลตัส เรซซิง ,เอชอาร์ที เอฟวัน (คัมโปส) ,เซาเบอร์ และเวอร์จิน เรซซิง
กำลังโหลดความคิดเห็น