xs
xsm
sm
md
lg

F1 วุ่น "ยูเอสฯ" ถอนตัว "คัมโปส" เปลี่ยนเจ้าของ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเอสเอฟวัน เตรียมถอนตัว
ยูเอส เอฟวัน และคัมโปส มาตา 2 ทีมแข่งน้องใหม่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 ยังพบกับปัญหารุมเร้า โดยทีมแข่งมะกันยืนยันขอเลื่อนการเข้าร่วมไปเป็นปี 2011 ขณะที่ทีมแข่งจากสเปน เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น ฮิสปาเนีย เรซซิง (Hispania Racing)

ความเคลื่อนไหวของศึกฟอร์มูลา วัน 2010 ที่จะเปิดฉากสนามแรกขึ้นที่ประเทศบาห์เรน วันที่ 14 มีนาคมนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า ยูเอส เอฟวัน ทีมแข่งสายพันธุ์อเมริกัน เตรียมร้องขอไปยังเอฟไอเอ เพื่อขอชะลอการเข่าร่วมเอฟวันออกไปอีก 1 ปี

โดยเคน แอนเดอร์สัน ประธานทีมแข่งมะกันยืนยันว่า เวลานี้ทุกส่วนของของทีมแข่งในโรงงานที่ชาร์ลอตต์ ในสหรัฐได้ยุติการทำงานทั้งหมด เพื่อรอคำตอบจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ว่าจะอนุญาตให้ชะลอการเข้าร่วมไปเป็นปี 2011 โดยไม่ถูกตัดสิทธิ์ได้หรือไม่

อย่างไรก็ดีเป็นที่คาดกันว่า หาก ยูเอส เอฟวัน ไม่ส่งทีมเข้าในปี 2010 จริง ก็มีความเป็นไปได้ทีเอฟไอเอ จะดึงเอาทีม สเตฟาน จีพี ทีมแข่งที่ซื้อเทคโนโลยีเกือบทั้งหมดมาจากทีมโตโยตา เข้ามาเสียบแทน หลังทีมแข่งจากเซอร์เบีย แสดงความพร้อมในการเข้าร่วม

ขณะที่ทีม คัมโปส มาตา อีกหนึ่งทีมแข่งน้องใหม่จากประเทศสเปน ที่ประสบปัญหาการเงินก่อนที่เอฟวัน 2010 จะเปิดฉากขึ้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในส่วนของผู้ถือหุ้น หลังกลุ่มบริษัท กรูโป ฮิสปาเนีย เข้ามาเทคโอเวอร์ ซึ่งจะทำให้ทีมต้องเปลี่ยนชื่อเป็น ฮิสปาเนีย เรซซิง ลงแข่งเอฟวัน 2010 แทน
คัมโปส มาตา ทีมยังอยู่แต่ต้องเปลี่ยนชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น