xs
xsm
sm
md
lg

"เซนนา" เนื้อเต้นประเดิมเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูโน เซนนา เตรียมประเดิมเอฟวัน
บรูโน เซนนา หลานชายของไอร์ตัน เซนนา ตำนานนักขับชาวบราซิลผู้ล่วงลับ ออกอาการโล่งใจที่ฮิสปาเนีย เรซซิง น้องใหม่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ต้นสังกัดของตัวเองส่งทีมแข่งได้ทันสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งยังตื่นเต้นกันการประเดิมแข่งเอฟวันครั้งแรกในชีวิต

หลานชายของอดีตแชมป์โลก 3 สมัย เซ็นสัญญาร่วมทีมคัมโปส มาตา ตั้งแต่ปลายปี 2009 ทว่าปัญหาการเงินของทีมทำให้ ทีมส่อแววจะไม่ได้ร่วมแข่งเอฟวัน 2010 อย่างไรก็ดี ทีมแข่งจากสเปนก็สามารถอยู่รอดได้ หลังได้เจ้าของใหม่เข้ามาเทคโอเวอร์ และส่งแข่งในนาม ฮิสปาเนีย เรซซิง

โดยเซนนาวัย 26 ปี เผยก่อนลงแข่งสนามแรกว่า "ช่วง 2 สัปดาห์ก่อนผมค่อนข้างเป็นกังวล เพราะทีมของเราต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง(ถูกเทคโอเวอร์) แต่ในที่สุดเราก็ผ่านชวงเวลานั้นมาได้ และผมกำลังจะได้ลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน ผมมั่นใจว่าผมจะสนุกกับทุกนาทีบนแทร็กที่บาห์เรน"

สำหรับ บรูโน เซนนา อดีตนักขับในสังกัดฮอนด้า เกือบจะได้ลงแข่งเอฟวันตั้งแต่ฤดูกาล 2009 ร่วมกับเจนสัน บัตตัน ในทีมฮอนดา เรซซิง ทว่ามีอันต้องชวด เนื่องจากค่ายรถญี่ปุ่นตัดสินใจถอนตัวจากฟอร์มูลา วัน ด้วยพิษเศรษฐกิจ จนถูกโอนกิจการไปเป็นบรอร์น จีพี ในเวลาต่อมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกในรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ โดยเซนนา จะจับคู่กับการุน จันโธก นักขับอินเดีย ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาร่วมทีมฮิสปาเนีย เรซซิง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น