xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอสเตือน "เซนนา" ลุย F1 ไม่ง่ายเหมือนน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูโน เซนนา ได้ซิ่งเอฟวันสมใจ
เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ และรอสส์ บรอว์น 2 ทีมบอสคนดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกโรงเตือน บรูโน เซนนา นักซิ่งทีมคัมโปส น้องใหม่แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ว่าอาจจะต้องพบกับความกดดันเนื่องจากต้องแบกรับความคาดหวังว่าจะมีความเร็วเหมือนกับไอร์ตัน เซนนา น้าชาย

หลังจากที่ คัมโปส มาตา ทีมน้องใหม่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน จากประเทศสเปน ตัดสินใจเซ็นสัญญา บรูโน เซนนา เข้าเป็นนักขับประจำทีมในปี 2010 ทว่านักซิ่ง วัย 26 ปี อาจต้องพบกับความกดดันจากการเป็นหลานชายของตำนานนักขับบราซิเลียนผู้ล่วงลับ

โดยเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เจ้าของทีมวิลเลียมส์ ทีมสุดท้ายของไอร์ตัน เผยว่า "ผมหวังว่าบรูโนจะทำผลงานได้ดี แท้ที่จริงแล้วเขาก็คือนักขับหน้าใหม่ทั่วไป แต่โชคไม่ดีที่เขามีนามสกุลเซนนา ซึ่งทำให้ผู้คนตั้งความหวังกับเขาไว้สูงลิบแน่นอน"

ด้านรอสส์ บรอว์น ทีมบอสบรอว์น จีพี แชมป์โลกทีมล่าสุด ที่เคยร่วมงานกับบรูโน ครั้งที่มาทดสอบรถกับทีมฮอนดา เมื่อ 2 ปีก่อน มองว่า "ผมเชื่อว่าเขามีความเร็วพอสำหรับเอฟวัน และน่าจะผ่านความกดดันจากการใช้นามสกุลเดียวกับไอร์ตันได้แน่นอน"

ขณะที่เจ้าตัวบรูโนเอง ที่ตั้งตารอซิ่งฟอร์มูลาวัน ครั้งแรกเผยว่า "ผมใจจดใจจ่อกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ และผมกำลังจะได้ลงแข่งฟอร์มูลา วัน ในปีหน้า มันเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ ไม่ว่าผมจะแพ้หรือชนะ แต่มันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว"

สำหรับเซนนารุ่นหลาน เกือบจะได้ซิ่งเอฟวันในปี 2009 ที่ผ่านมากับทีมฮอนดา ทว่าจากการตัดสินใจถอนตัวของค่ายรถญี่ปุ่น ทำให้หลานชายของอดีตแชมป์โลกผู้ล่วงลับ ต้องอกหักหันไปซิ่งรายการเลอ มังส์ ซีรีย์ส แทน ก่อนจะลงเอยกับคัมโปส มาตาในที่สุด
บรูโนสมัยละอ่อน(ขวา) กับไอร์ตัน น้าชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น