xs
xsm
sm
md
lg

เอฟไอเอคุมเข้ม "ทีมบอส" หวั่นซ้ำรอย "บริอาตอเร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท็อดด์ ปธ.เอฟไอเอ
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เตรียมพิจารณาให้ผู้อำนวยการทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่ง หรือ ทีมบอส ต้องมีใบอนุญาติ (super licences) เช่นเดียวกับนักแข่ง หวังป้องกันการก่อคดีอื้อฉาวเหมือนที่ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตทีมบอสเรโนลต์ สร้างเรื่องไว้ในปี 2008

"ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอชาวฝรั่งเศส เตรียมออกกฎให้ทีมบอสประจำทีมในเอฟวันมีใบอนุญาติทำงาน (super licences) เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพและป้องกันก่อเรื่องฉาวเฉกเช่นคดีล็อกผลการแข่งขันของทีมเรโนลต์

"ผมคิดว่ามันคือช่องทางหนึ่งของการยกมาตรฐานให้เอฟวัน นี่คือกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ไอเดียนี้แม้จะต้องผ่านการพิจารณาจากหลายฝ่าย แต่ผมคิดว่าทีมบอสในเอฟวันจำต้องมีมาตรฐานรวมถึงจริยธรรมในระดับเดียวกัน เช่นเดียวกับนักแข่งทุกคน" ท็อดด์ เผย

พร้อมกันนี้อดีตทีมบอสเฟอร์รารี ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานเอฟไอเอคนใหม่แทนที่แม็กซ์ มอสลีย์ ยังเผยว่า พร้อมเปิดโอกาสให้ทีมแข่งน้องใหม่ที่อาจยังไม่พร้อมสำหรับสนามแรกของฤดูกาลชะลอการส่งรถลงแข่งขันเป็นจำนวน 3 เรซ โดยที่ไม่มีการตัดสิทธิ์แต่อย่างใด

โดยในเวลานี้ ยูเอส เอฟวัน และคัมโปส จีพี 2 ใน 4 ทีมแข่งน้องใหม่ ยังไม่สามารถหานักขับมาร่วมทีมได้ลงตัว จนมีการคาดการณ์กันว่า อาจถูกตัดสิทธิ์จากฝ่ายจัดการแข่งขัน หากไม่พร้อมส่งทีมแข่งได้ทันสนามแรกในวันที่ 14 เม.ย.นี้ที่บาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น