xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เปิดศึกหวั่นลูกตุกติก "ชูมี" ทำ F1 ป่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยจากทีมเฟอร์รารี ออกโรงแสดงความหวั่นใจว่าสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) จะให้อภิสิทธิ์แก่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เหนือกว่านักขับคนอื่นๆ หลังตำนานนักซิ่งเยอรมันเคยมีประวัติไม่ดีในการใช้ลูกตุกติกเลยงานคู่แข่งมาแล้วในอดีต
อลอนโซ(ซ้าย) ครั้งขับเคี่ยวกับชูมัคเกอร์ในปี 2006
แม้ว่าแฟนเอฟวันทั่วโลกกำลังรอคอยการกลับมาคืนแทร็กของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ในฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทว่า อดีต 2 แชมป์โลกต่างวัยอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ รวมถึงเดมอน ฮิลล์ มองว่าเอฟไอเอควรจะจับตามองนักขับวัย 41 ปีเป็นพิเศษ

นักขับสแปนิชที่ย้ายร่วมทีม "ม้าลำพอง" ในซีซันนี้มองว่า ภาพลักษณ์เก่าๆของชูมีที่มักจะงัดแท็กติกสกปรกออกมาเล่นงานคู่แข่งบนแทร็ก น่าจะถูกจับตามองเป็นพิเศษจากเอฟไอเอ โดยอลอนโซมองว่า เหตุการณ์ที่ชูมีจงใจชนฌัคส์ วิลเนิร์ฟ ในปี 1997 คือเหตุการณ์ที่ทุกคนจำได้ดี

ขณะเดียวกัน เดมอน ฮิลล์ อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ ที่เคยเป็นคู่ปรับของชูมัคเกอร์ ก็ออกมาเรียกร้องให้ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอคนใหม่ ดูแลนักขับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน หลังตนเองเคยถูกแท็คติกของชูมีทำพิษมาแล้วในปี 1994

ด้าน ฌอง ท็อดด์ บอสใหญ่เอฟไอเอ ซึ่งเคยทำงานร่วมกับชูมัคเกอร์ในทีมเฟอร์รารี ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าวว่า "มีหลายคนสงสัยว่าเอฟไอเอจะให้อภิสิทธิ์แก่ มิชาเอล แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น เพราะเราคือองค์กรที่ดูแลการแข่งขัน และพร้อมที่จะทำให้ทุกคนหมดความสงสัยในซีซันที่กำลังจะมาถึงนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น