xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ปลื้มเห็น "ชูมี" รีเทิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ รู้สึกเป็นปลื้มที่ได้เห็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับตลอดกาล หวนคืนวงการเอฟวัน อีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังยกย่องชูมี ว่าเป็นตำนานนักขับอย่างแท้จริงและเชื่อว่าไม่แปลกที่ชูมี จะกลับมาทำผลงานสุดยอดได้อีกครั้ง

หลังจากนักตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ตัดสินใจเซ็นสัญญา 1 ปีร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรกถึงเหตุผลและที่มาที่ไปในการกลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันลงแข่งกับนักขับรุ่นน้องๆหลังอำลาวงการไปเมื่อ 3 ปีก่อน

ล่าสุด ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ชาวอังกฤษจากทีมแม็คลาเรน ก็ไม่พลาดที่จะออกมาพูดถึง 'ชูมี' ว่า "เขาเป็นตำนาน และยังเป็นยอดนักขับที่เป็นมิตรมากๆด้วย และผมก็มีความสุขจริงๆที่ได้เห็นเขากลับมาในครั้งนี้ ผมเคยดูเขาแข่งบ่อยครั้ง ซึ่งเวลานั้นผมยังเป็นนักขับในรุ่นเล็กอยู่ และก็เคยหวังว่าสักวันหนึ่ง อยากที่จะได้ขับรถสูตรหนึ่งที่มีเขาในสนาม ผมเชื่อว่าเขาสามารถที่จะก้าวขึ้นไปสู่ในระดับท็อปอีกครั้งได้แน่"

อย่างไรก็ดีเป็นที่น่าสังเกตว่าค่าเหนื่อยในการคัมแบ็คสู่วงการเอฟวันของชูมัคเกอร์ในครั้งนี้ถือว่าน้อยกว่าครั้งที่นักขับวัย 40 ปี ได้รับสมัยซิ่งให้เฟอร์รารีในปี 2004 ถึง 8 เท่าตัว หลังเคยได้รับค่าจ้างจากทีมม้าลำพองสูงถึงปีละ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท) ในปี 2004 ขณะเดียวกันค่าเหนื่อยในปี 2010 ยังน้อยกว่านักซิ่งรุ่นน้องอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และเฟร์นานโด อลอนโซ อีกด้วย โดยเอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากดวลความเร็วกันในเดือนมีนาคม 2010 ที่ประเทศบาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น