xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ตั้งเป้าแชมป์โลกหลังประกาศคัมแบ็ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับคนใหม่แห่งทีมเมอร์เซเดส จีพี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก หลังจากตัดสินใจคัมแบ็คสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมเมอร์เซเดสฯ โดยเผยว่าตนเองและทีมงานตั้งเป้าไว้ที่การลุ้นแชมป์โลกเอฟวันทั้งประเภททีมและบุคคล
ชูมัคเกอร์ ขอลุ้นแชมป์โลกสมัย 8
หลังจากนักตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ตัดสินใจเซ็นสัญญา 1 ปีร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรกถึงเหตุผลและที่มาที่ไปในการกลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันลงแข่งกับนักขับรุ่นน้องๆหลังอำลาวงการไปเมื่อ 3 ปีก่อน

"แรงจูงใจในการแข่งรถของผมกลับมาเต็มเปียมอีกครั้ง หลังจากรอสส์ บรอว์น (ทีมบอสเมอร์เซเดส จีพี) โทรศัพท์มาชวนผมคืนวงการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาบอกผมว่าเมอร์เซเดสมีศักยภาพพอในการทำรถและเครื่องยนต์เพื่อลุ้นความสำเร็จ ซึ่งเป้าหมายของเราจะเป็นอื่นไม่ได้นอกจากแชมป์ประจำปี"

"ตลอด 3 ปีหลังจากประกาศแขวนพวงมาลัย ผมยังวงเวียนอยู่ในสนามแข่งทั้งเอฟวันและมอเตอร์ไบค์ มันทำให้ผมยังมีกำลังแรงกระตุ้น ซึ่งเวลานี้ผมพร้อมแล้วที่จะเผชิญกับงานอันยากลำบากอีกครั้งในฟอร์มูลา วัน" อดีตนักขับเบเนตอง และเฟอร์รารี ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ชูมัคเกอร์ยังเผยถึงอาการบาดเจ็บที่ต้นคออันทำให้พลาดคัมแบ็คในปี 2009 ที่ผ่านมาว่า "ก่อนที่ผมจะตอบตกลงขั้นสุดท้าย ผมต้องมั่นใจเสียก่อนว่าอาการที่ต้นคอไม่มีปัญหา ในช่วงที่ผ่านอาการบาดเจ็บก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งในเวลานี้ขั้นตอนการรักษาเสร็จสิ้นลงแล้ว และมันก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับผมอีกต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น