xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ม้าลำพองยัน "ชูมี" จ่อขับให้เมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี (ซ้าย) กับ ดิ มอนเตเซโมโล
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย เตรียมหวนคืนวงการในฤดูกาลหน้า ด้วยการขับให้ เมอร์เซเดส จีพี แน่นอนแล้ว จากการยืนยันของ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธาน เฟอร์รารี ที่ค่อนข้างจะสนิทสนมกับยอดนักขับชาวเยอรมัน

มีกระแสข่าวออกมาเป็นระลอกว่า เมอร์เซเดส จีพ เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับศึก เอฟวัน ในฤดูกาลหน้า ด้วยการดึง ชูมัคเกอร์ คืนแทร็กอีกครั้ง เพื่อเป็นตัวแทนของ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษ เมื่อปีที่แล้วที่ผละไปอยู่กับ แม็คลาเรน แม้เวลานี้นักขับที่จะอายุ 41 ปี จะยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ทว่า ดิ มอนเตเซโมโล ประธาน "ม้าลำพอง" เผยว่าทุกอย่างใกล้จะลงเอยเต็มที

"หลังจากสนามสุดท้ายของปีที่แล้วที่ อาบู ดาบี ผมก็ไม่ได้คุยกับ ชูมี อีกเลย จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขาบอกว่าตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียวที่จะขับให้ เมอร์เซเดส แต่ถึงกระนั้นก็ตามยังไม่มีการยืนยันร้อยเปอร์เซนต์" ดิ มอนเตเซโลโมล เผย

ประธาน เฟอร์รารี เผยอีกว่า "ชูมี เป็นที่ปรึกษาของ เฟอร์รารี แถมเรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เราไม่มีทางลืมปี 1995 ที่เขาคว้าแชมป์โลกครั้งแรก รวมถึงอะไรต่อมิอะไรที่ทำไว้ให้กับทีม เรารับได้และไม่มีปัญหาหากจะไปขับให้กับทีมอื่น"

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชูมัคเกอร์ เกือบได้กลับมาขับรถ เอฟวัน อีกครั้ง หลังจาก เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ อย่างไรก็ตามตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากมีปัญหาที่คอ เวลานี้นักขับที่กำลังจะอายุ 41 ปี กำลังทำการรักษากับหมอผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมัน

ชูมัคเกอร์ จะได้ร่วมงานกับ รอสส์ บรอว์น อดีตนายใหญ่ของ บรอว์น จีพี อีกครั้ง เพราะหลังจาก บัตตัน พาทีมคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทีมก็ได้ผนึกกิจการร่วมกับ "เมอร์เซเดส" ค่ายรถยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ และทำการเปลี่ยนชื่อเป็น "เมอร์เซเดส จีพี" แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น