xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ขู่ "ชูมี" คืนเอฟวันเอาชื่อมาทิ้งตอนแก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์
เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว สุดตื่นเต้นกับการจ่อคืนแทร็กของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย พร้อมเตือนรุ่นพี่เสี่ยงไม่น้อยที่จะต้องเอาชื่อเสียงเก่าๆ มาทิ้ง จากการตีข่าวของ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์"

หลัง บัตตัน อำลาทีม เมอร์เซเดส จีพี ไปร่วมค่าย แม็คลาเรน ในฤดูกาลหน้า ทำให้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าค่ายรถเยอรมนี เตรียมทาบทาม ชูมัคเกอร์ มาเป็นนักขับตัวจริงร่วมกับ นิโค รอสเบิร์ก ในปีหน้า ล่าสุดมีข่าวเข้ามาอีกระลอกว่าการเซ็นสัญญาใกล้จะเกิดขึ้นพร้อมรับค่าเหนื่อย 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 385 ล้านบาท) ต่อปี

เรื่องนี้ บัตตัน นักขับแฟนสวย ไม่รู้สึกหวั่นแต่อย่างใด "ชูมัคเกอร์ จะหวนคืนวงการ เอฟวัน ถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมของวงการกีฬา แต่ผมไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวที่ดีสำหรับตัวเขาเองหรือไม่ เพราะจะต้องเอาชื่อเสียงเก่าๆ เข้ามาเสี่ยง ผมจะรออยู่ในแทร็กเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นนักขับที่ดีที่สุดและเขาก็คงเช่นกัน"

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชูมัคเกอร์ เกือบได้กลับมาขับรถ เอฟวัน อีกครั้ง หลังจาก เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ อย่างไรก็ตามตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากมีปัญหาที่คอ เวลานี้นักขับที่กำลังจะอายุ 41 ปี กำลังทำการรักษากับหมอผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมัน

ชูมัคเกอร์ จะได้ร่วมงานกับ รอสส์ บรอว์น อดีตนายใหญ่ของ บรอว์น จีพี อีกครั้ง เพราะหลังจาก บัตตัน พาทีมคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทีมก็ได้ผนึกกิจการร่วมกับ "เมอร์เซเดส" ค่ายรถยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ และทำการเปลี่ยนชื่อเป็น "เมอร์เซเดส จีพี" แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น