xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ลาวิลเลียมส์ "คิมี" เปรยกลับแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก มีแววได้ย้ายซบบรอว์น จีพี
นิโค รอสเบิร์ก นักขับฝีมือดีแห่งทีมวิลเลียมส์ ในศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศอำลาทีมต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ สื่อคาดเตรียมย้ายซบทีมบรอว์น จีพี ขณะที่คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลก 2007 ยืนยันว่าแม็คลาเรนคือตัวเลือกเดียวในฤดูกาลหน้า

นักซิ่งเยอรมันวัย 24 ปี ที่ร่วมทีมวิลเลียมส์ มาตั้งแต่ปี 2006 ออกมายืนยันว่าตนเองกำลังจะลงแข่งให้กับทีมของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เป็นเรซสุดท้ายในศึกอาบู ดาบี จีพี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะพิจารณาข้อเสนอจากทีมอื่นๆในช่วงปิดฤดูกาล

"ที่อาบู ดาบี จะเป็นเรซสุดท้ายของผมกับวิลเลียมส์ ผมต้องขอขอบคุณทุกคนในทีมตั้งแต่เซอร์ แฟรงค์ ลงมาถึงเจ้าหน้าที่ทีมที่ร่วมกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 ปี เวลานี้ผมยังไม่ขอพูดถึงอนาคต แต่เป้าหมายของผมคือการได้ร่วมทีมที่มีศักยภาพไม่ด้อยไปกว่าวิลเลียมส์" รอสเบิร์กเผย

โดยเป็นที่คาดว่า รอสเบิร์ก กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาร่วมทีมบอร์วน จีพี แชมป์โลกเอฟวันทีมล่าสุด ด้วยการย้ายทีมสลับขั่วกับรูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักซิ่งจอมเก๋าชาวบราซิล ซึ่งอาจจะส่งผลให้ลูกชายของ เกเก รอสเบิร์ก ได้เป็นทีมเมทของเจนสัน บัตตันในฤดูกาลหน้า

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของคิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลก 2007 ที่กำลังจะอำลาทีมเฟอร์รารีหลังจบฤดูกาลนี้ ออกมายืนยันว่า แม็คลาเรน ต้นสังกัดเก่าคือตัวเลือกเดียวของตนในปีหน้า มิเช่นนั้นก็อาจจะพิจาราณาอำลาวงการฟอร์มูลา วัน ก็เป็นได้

โดยดิไอซ์แมน เผยก่อนลงทำศึกสนามสุดท้ายที่อาบู ดาบี วันที่ 1 พ.ย.นี้ว่า "หากผมต้องการที่จะขับเอฟวันต่อไป เแม็คลาเรนคือตัวเลือกเดียวของผม ซึ่งเราต้องรอดูกันว่าจะเป็นอย่างไรในไม่กี่วันข้างหน้านี้"
คิมี ต้องแม็คลาเรนเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น