xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" วางเป้าซิวรองแชมป์โลกที่อาบู ดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล นักขับเรด บูลล์
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดาวรุ่งแห่งทีมเรด บูลล์ เรซซซิง ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าจบฤดูกาล 2009 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก หลังมีแต้มนำหน้ารูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับบรอว์น จีพีอยู่ 2 คะแนน ก่อนลงแข่งสนามสุดท้ายที่อาบู ดาบี สุดสัปดาห์นี้

นักขับเยอรมันวัย 22 ปี ต้องอกหักพลาดแชมป์โลก 2009 อย่างเป็นทางการ หลังเจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมบรอว์นจีพี ทำแต้มทิ้งห่างขาดลอยในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศบราซิล อย่างไรเจ้าตัวยังมุ่งมั่นที่จะรักษาอันดับ 2 ให้ได้เมื่อจบฤดูกาล

โดยเจ้าของฉายา "เบบีชูมี" ที่มีแต้มนำรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ในอันดับที่ 3 อยู่ 2 คะแนนเผยก่อนนำรถลงทดสอบสนามที่ยาส มารินา เซอร์กิต สนามแข่งใหม่ล่าสุดของเอฟวันว่า "หนทางที่ดีที่สุดสำหรับผมคือการจบฤดูกาลด้วยรองแชมป์โลก"

"ซึ่งมันจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะนี่เป็นเพียงฤดูกาลแรกของผมกับเรด บูลล์ แต่เราก็สามารถทำผลงานเหนือหลายๆทีมได้ ที่สำคัญเราจะเป็นรองแชมป์โลกทั้งประเภทบุคคลและผู้สร้าง" เวทเทลที่คว้าแชมป์ 3 สนามในปีนี้เผย

นอกจากนี้อดีตนักขับโตโรรอสโซ ยังพูดถึงการแข่งขันที่ อาบู ดาบี สุดสัปดาห์นี้ ว่า "นักขับทุกคนตั้งตารอที่จะได้ขับในแทร็กที่ไม่มีใครได้สัมผัสมาก่อน และจะเป็นครั้งแรกที่เราจะแข่งจากเย็นไปจบตอนค่ำ ผมคิดว่ามันคือสนามที่ท้าท้ายพวกเราทุกคน"

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2009 รายการอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ ยาส มารินา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น