xs
xsm
sm
md
lg

สำรวจแทร็ก "อาบู ดาบี F1" ทึ่ง! ทางออกพิตอยู่ใต้ดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาส มารินา แทร็กใหม่กิ๊กเอฟวัน
รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกกำลังจะเดินทางเข้าสู่สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2009 ในรายการอาบู ดาบี จีพี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งแม้ว่าเจนสัน บัตตัน จะทำแต้มคว้าแชมป์โลกไปแล้วก่อนหน้านี้ ทว่าสนามแข่งแห่งใหม่อย่าง ยาส มารินา เซอร์กิต เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเอฟวันสนามส่งท้ายปี

โดยการแข่งขันที่อาบู ดาบีในสุดสัปดาห์นี้นอกจากจะเป็นครั้งแรกที่ฟอร์มูลา วัน ซิ่งกันบนดินแดนยูเออีแล้ว ยังจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการออกสตาร์ทภายใต้แสงธรรมชาติในช่วง 5 โมงเย็น ก่อนจะไปจบการแข่งขันภายใต้แสงสปอร์ตไลท์ในเวลาประมาณ 1 ทุ่ม

ซึ่งก่อนที่รถเอฟวันทุกคันจะประจำกริดสตาร์ทในวันอาทิตย์นี้ เดวิด คูลธาร์ด อดีตรองแชมป์โลกเอฟวันชาวสกอตแลนด์ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่นักขับทดสอบทีมเรด บูลล์ และผู้บรรยายทางบีบีซี ออกมาพูดถึงความพิเศษของแทร็กแห่งใหม่นี้เป็นการเรียกน้ำย่อย

"เท่าที่ผมได้สัมผัสมา อาบูดาบี น่าจะเป็นแทร็กที่ท้าทายนักขับมากที่สุด มากกว่าที่ตุรกี ,บาห์เรน และเซียงไฮ้ ด้วยซ้ำไป โดยเฉพาะในหลายๆโค้งที่แคบเอามากๆ คุณมีสิทธิ์ถูกลงโทษด้วยการขับรถหลุดแทร็กเอาง่ายๆแน่นอน" อดีตนักซิ่งแม็คลาเรนเผย

พร้อมกันนี้ "ดีซี" ยังพูดถึงทางออกพิตเลนของ ยาส มารินา เซอร์กิต ที่แปลกประหลาดกว่าสนามอื่นๆ ด้วยการที่นักขับต้องขับลงใต้ดินในช่วงออกจากพิตว่า "มันเป็นทางออกพิตที่ไร้สาระมาก เนื่องจากนักขับจะตัองขัยบผ่านทางโค้งแคบที่อยู่ใต้ดิน นี่แหละคือส่วนที่อันตรายที่สุดของสนาม"

ซึ่ง MGR SPORT ไม่พลาดที่จะนำภาพจากกล้องติดรถจีพี2 ที่ขับโดยบรูโน เซนนา หลายชายไอร์ตัน เซนนา ในสนามยาส มารินา เซอร์กิต มาให้ชมกันเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนที่ศึกอาบู ดาบี จีพี จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ความแคบของแทร็กที่ยูเออี
โค้งยูเทิร์น
กำลังโหลดความคิดเห็น