xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อ F1" ไม่อยากเห็น "บัตตัน" ฉลองแชมป์โลกที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาเผยว่าไม่อยากเห็นเจนสัน บัตตัน นักขับบรอว์น จีพี คว้าแชมป์โลกได้ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมชี้ว่าจะเป็นการดีหากการลุ้นแชมป์โลกมีขึ้นในสนามสุดท้ายที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
บัตตัน ลุ้นฉลองแชมป์โลกที่บราซิล
เจนสัน บัตตัน นักซิ่ชาวเมืองผู้ดี ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมบรอว์น จีพี มีโอกาสฉลองตำแหน่งแชมป์โลก 2009 ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ หากจบการแข่งขันในศึกบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์บนโพเดียมอันดับที่ 3 เป็นอย่างน้อย

ทว่าผู้ดูแลลิขสิทธิ์เอฟวันอย่าง เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ซึ่งเป็นชาวอังกฤษเช่นเดียวกับนักซิ่งทีมบรอว์น จีพี กลับมองว่า การเบียดแย่งตำแหน่งแชมป์โลกของบัตตัน ,รูเบนส์ บาร์ริเคลโล และเซบาสเตียน เวทเทล จะดำเดินต่อไปถึงสนามสุดท้ายที่อาบูดาบี

"ผมอยากที่จะเห็นเขา(บัตตัน)ขับเคี่ยวในตารางแชมเปียนชิป ประเภทนักขับในเรซสุดท้ายที่อาบู ดาบี แต่ผมเข้าใจดีว่าเขาคงไม่ต้องการรอถึงวันนั้น แต่คุณไม่มีวันรู้แน่นอนเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟอร์มูลา วัน" เจ้าพ่อแห่งวงการเอฟวันเผย

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายประจำฤดูกาล 2009 จะแข่งขันกันที่สนามอินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ประเทศบราซิล ในอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.นี้ ก่อนที่จะไปปิดฤดูกาลที่สังเวียนใหม่ล่าสุด รายการอาบู ดาบี จีพี ที่ยูเออี วันที่ 1 พ.ย.

สรุปคะแนน 3 นักขับลุ้นแชมป์โลก
1 เจนสัน บัตตัน (บรอว์น จีพี) 85 แต้ม
2 รูเบนส์ บาร์ริเคลโล (บรอว์น จีพี) 71 แต้ม
3 เซบาสเตียน เวทเทล (เรด บูลล์) 69 แต้ม

เงื่อนไขที่เจนสัน บัตตัน จะเป็นแชมป์โลกในสุดสัปดาห์นี้
-บัตตันจบการแข่งขันอันดับ 3 ขึ้นไป
-บัตตันจบอันดับ 4 หรือ 5 ขณะที่ที่บาร์ริเคลโล ไม่ชนะเรซนี้
-บัตตันจบอันดับ 6 หรือ 7 ขณะที่บาร์ริเคลโล จบอันดับที่ 3 ลงไป รวมถึง เวทเทล ไม่ชนะเรซนี้
-บัตตันจบอันดับ 8 ขณะที่บาร์ริเคลโล จบอันดับ 5 ลงไป รวมถึง เวทเทล จบอันดับ 3 ลงไป
-บัตตัน จบโดยไม่มีแต้ม ขณะที่บาร์ริเคลโล จบอันดับ 5 ลงไป ส่วนเวทเทล จบอันดับ 3 ลงไป
กำลังโหลดความคิดเห็น