xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เตือน "บัตตัน" ระวังขุมนรกที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายแม็คลาเรน ออกโรงเตือนเจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมคนปัจจุบัน ว่าอาจจะต้องเจอความกดดันจากกองเชียร์บราซิเลียน ที่จะเข้าให้กำลังใจรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ในศึกเอฟวันสนามรองสุดท้ายที่บราซิล วันที่ 18 ต.ค.นี้
ลูอิส(ซ้าย) เตือนนักซิ่งรุ่นพี่
นักซิ่งหน้าหล่อจากค่ายบรอว์น จีพี ที่มีแต้มนำบาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมชาวบราซิล และเซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ อยู่ 14 และ 16 คะแนน มีโอกาสเป็นแชมป์โลกในสุดสัปดาห์นี้ หากสามารถขึ้นไปยืนแป้นบนโพเดียมอันดับ 3 เป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ดี แฮมิลตัน นักซิ่งรุ่นน้องชาวเมืองผู้ดีที่เคยผ่านประสบการณ์ลุ้นแชมป์โลกในสนามประเทศบราซิลมาตลอด 2 ปีหลัง ออกมาเตือนว่า บัตตันอาจจะต้องเจอกับภาวะกดดันจากแฟนๆรอบข้างที่จะเข้ามาให้กำลังในนักขับเจ้าถิ่นแบบสุดชีวิต

"มันจะเป็นประสบการณ์ที่คุณอาจไม่เคยสัมผัส อย่างปีที่แล้วมีแฟนๆเพียง 2 เปอร์เซนต์ในสนามที่เชียร์ผม นอกจากนั้นเป็นแฟนที่เข้ามาเชียร์เฟลิเป (มาสซา) ซึ่งในสุดสัปดาห์นี้นี้แฟนๆจะเอาใจช่วยรูเบนส์ในฐานะนักแข่งเจ้าถิ่นอย่างไม่ต้องสงสัย"

"ผมคิดว่ามันเป็นหน้าที่ของนักขับอย่างเจนสัน หรือแม้แต่เซบาสเตียน (เวทเทล) ที่ต้องจัดการกับมันให้ได้ ซึ่งผมมั่นใจว่าหากพวกเขาไม่ตื่นตระหนกแล้วมุ่งสมาธิไปที่การขับในสนาม เขาจะรับมือบรรยากาศอันกดดันสุดๆได้แน่นอน" ลูอิสร่ายยาว

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายประจำฤดูกาล 2009 จะแข่งขันกันในรายการ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ประเทศบราซิล ในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น