xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ไม่หวั่นวืดแชมป์โลกซ้ำรอย "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน จะพลาดไม่ได้ใน 2 เรซสุดท้าย
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันตนเองไม่มีความกดดันในการทำแต้มไล่ล่าแชมป์โลกในช่วง 2 สนามสุดท้าย และไม่หวั่นใจว่าจะวืดแชมป์เหมือนกับลูอิส แฮมิลตัน ที่นำคู่แข่ง 17 แต้มแต่ต้องอกหักในปี 2007

นักขับวัย 29 ปี จากทีมบรอว์น จีพี ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 พร้อมเก็บเพิ่มได้แต้มเดียวในสนามล่าสุด มีคะแนนนำรูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีม และเซบาสเตียน เวทเทล นักขับเรดบูลล์ อยู่ 14 และ 16 แต้มตามลำดับ

ซึ่งในปี 2007 ที่ผ่านมา ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเพื่อนร่วมชาติของบัตตัน ก็เคยมีแต้มนำหน้าคิมี ไรค์โคเนน อยู่ถึง 17 คะแนนก่อนแข่งขัน 2 เรซสุดท้าย ทว่าต้องวืดแชมป์โลกไปปีนั้น หลังเก็บได้เพียง 2 แต้ม จนถูกคิมีที่ชนะ 2 สนามรวดแซงเข้าป้ายไปในที่สุด

อย่างไรก็ดีบัตตันมั่นใจว่า "กรณีของแฮมิลตันเป็นเรื่องราวที่เขาทำแต้มไม่ได้ใน 2 เรซสุดท้าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการไม่สร้างความผิดพลาดให้ตัวเอง ผมเองไม่ได้มีความกดดัน เพราะคนที่กดดันมากกว่าคือคู่แข่งที่ทำแต้มไล่ตามมามากกว่า"

ขณะที่ดามอน ฮิลล์ อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 1996 ชาวเมืองผู้ดี ออกมากระตุ้นนักซิ่งรุ่นน้องว่า "หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าแชมป์ครั้งสุดท้ายของเจนสันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เขาควรจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นด้วยแชมป์สนามก่อนที่จะเป็นแชมป์โลก"

"ซึ่งบางทีเขาอาจจะคิดว่าโอกาสอยู่แค่เอื้อม แต่หากคุณจำลูกพัตต์จ่อๆที่ทอม วัตสัน พลาดในช็อตสุดท้ายกอล์ฟดิ โอเพน ได้ ผมคิดว่าโอกาสที่เจนสันจะพลาดใน 2 สนามสุดท้ายของเอฟวันก็มีไม่น้อยเช่นกัน" อดีตแชมป์โลกทีมวิลเลียมส์เตือน

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะไปแข่งกันที่ประเทศบราซิล ถิ่นของรูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ก่อนจะปิดท้ายฤดูกาลในศึกอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 1พฤศจิกายน

เงื่อนไขที่บัตตันจะเป็นแชมป์โลกในสนามต่อไป
- ชนะที่บราซิล
- จบอันดับที่ 3 เป็นอย่างน้อยหากบาร์ริเคลโลเป็นแชมป์ที่บราซิล
- จบอันดับที่ 5 เป็นอย่างน้อยหากเวทเทลเป็นแชมป์ที่บราซิล
- หากทั้ง 3 คนมีแต้มเท่ากันในสนามสุดท้าย บัตตันจะเป็นแชมป์โลก เพราะคว้าแชมป์สนามมากที่สุด (6 เรซ)
กำลังโหลดความคิดเห็น