xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ปัดใช้แผนสกปรกแบบ "ชูมี" เล่นงานคู่แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ควงแฟนสาวสบายใจเฉิบ ก่อนแข่งที่ญี่ปุ่น
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันตนเองจะไม่ใช่วิธีสกปรกเล่นงานคู่แข่งเหมือนกับที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เคยทำเอาไว้ในอดีต เพื่อชิงความได้เปรียบในการคว้าแชมป์โลกเอฟวันฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

นักซิ่งวัย 29 ปีจากค่ายบรอว์น จีพี มีแต้มนำหน้ารูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีม และเซบาสเตียน เวทเทล นักขับเรดบูลล์ 2 นักขับที่ยังมีลุ้นแชมป์โลกอยู่ 15 และ 25 คะแนนตามลำดับ ก่อนการแข่งขันเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

โดยก่อนที่บัตตันจะนำรถลงจับเวลาในช่วงเช้าวันศุกร์ มีผู้สื่อข่าวมีการตั้งคำถามไปยังนักซิ่งแฟนสวยว่า มีโอกาสที่แฟนๆจะได้เห็นแท็คติกแปลกเหมือนอย่างที่นักขับดังในอดีตใช้เพื่อชิงความได้เปรียบในการคว้าแชมป์โลกหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธทันควัน

"เรื่องพวกนี้ไม่อยู่ในหัวผมเลยจริงๆ มันเป็นเรื่องของส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจอะไรลงไป บางทีคุณอาจต้องไปถามชูมัคเกอร์ไม่ใช่ถามผม ผมคิดว่ามันเป็นการโกงคู่แข่งซึ่งผมไม่ใช่นักขับประเภทนั้น" นักซิ่งหน้าหล่อเผย

โดยก่อนหน้านี้มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดแชมป์โลก 7 สมัย เคยใช้วิธีสกปรกเล่นงานคู่แข่งมาแล้ว ทั้งการจงใจขับรถชนรถวิลเลียมส์ของดามอน ฮิลล์ ในปี 1994 รวมถึงจงใจชนฌัคส์ วิลล์เนิร์ฟ นักซิงวิลเลียมส์ ในปี 1997 ซึ่งทั้ง 2 กรณี ชูมีมีแต้มนำหน้าคู่แข่งทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันก่อนที่การแข่งขันเจแปนนิส จีพี ที่สนามซูซูกะ จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล ออกมาเรียกร้องให้รอสส์ บอร์วน ดูแลรถทั้ง 2 คันอย่างเท่าเทียมกัน หลังต้องรับบทพระรองอดทนมาตลอดสมัยขับให้เฟอร์รารี เมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น