xs
xsm
sm
md
lg

"รูเบนส์" มั่นใจแชมป์โลกอยู่ในมือ "บรอว์น จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับจอมเก๋าแห่งทีมบรอว์น จีพี แสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดของตนไม่น่าจะพลาดตำแหน่งแชมป์โลกทั้งประเภททีมและบุคคลประจำศึกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ หลังทำแต้มทิ้งห่างทีมเรดบูลล์ 40.5 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 เรซสุดท้าย
บอร์วน จีพี จ่อซิวแชมป์โลกเอฟวัน
นักซิ่งวัย 37 ปี ที่เพิ่งจะนำทีมบรอว์น จีพี คว้าชัยชนะอันดับ 1 และ 2 ได้ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซา เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมแข่งจากเมืองผู้ดีเก็บได้ 18 คะแนนเต็ม ขณะที่นักขับทีมคู่แข่งอย่างเรดบูลล์ ทำได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

ส่งผลให้นักขับบราซิเลียนแสดงความมั่นใจว่า "เรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม นี่คือปีที่สุดยอดของบรอว์น จีพี เพราะในช่วงปิดฤดูกาลเราเกือบจะกลายเป็นทีมที่ไม่มีอนาคต แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นมาได้ ที่สำคัญมันดีกว่าที่คาดเสียด้วย เมื่อดูจากอันดับคะแนนในเวลานี้"

พร้อมกันนี้บาร์ริเคลโล ยังเอ่ยถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์โลกประเภทบุคคลที่ต้องขับเคี่ยวกับเจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม หลังลดช่องห่างลงเหลือเพียง 14 คะแนนว่า "ผมขอทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดในการลุ้นแชมป์โลก ซึ่งเราจะได้เห็นกันใน 4 เรซสุดท้าย"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะแข่งขันกันในรายการสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ ที่สิงคโปร์ สตรีท เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น