xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น" ไฟเขียว "บัตตัน-รูเบนส์" แย่งแชมป์โลกกันเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น นายใหญ่แห่งทีมบรอว์น จีพี พร้อมเปิดโอกาสให้เจนสัน บัตตัน และรูเบนส์ บาร์ริเคลโล 2 นักขับประจำทีมแย่งแชมป์โลกกันเองในฤดูกาลนี้ แม้ว่านักขับชาวเมืองผู้ดีจะมีโอกาสดีที่สุดเนื่องจากมีแต้มนำหน้าเพื่อนร่วมทีมอยู่ 14 คะแนนก็ตาม
บาร์ริเคลโล(ซ้าย) มีลุ้นแย่งแชมป์โลกจากเพื่อนร่วมทีม
หลังจากจบศึกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ ที่รูเบนส์ บาร์ริเคลโล คว้าชัยชนะเป็นสนามที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ ทำให้นักขับบราซิเลียน ทำแต้มไล่จี้เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีมเหลือเพียง 14 คะแนนเท่านั้น ซึ่งรูเบนส์ กลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งที่มีลุ้นแชมป์โลกจากนักขับผู้ดีในช่วง 4 เรซสุดท้าย

ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าทีมงานบรอว์น จีพี จะเปิดโอกาสให้นักขับทั้ง 2 คนขับเคี่ยวกันเองหรือไม่ หลังในช่วงต้นฤดูกาลนักซิ่งวัย 37 ปี เคยออกมาบ่นน้อยใจและพร้อมกับขู่อำลาทีม หลังไม่ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานเทียบเท่าเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ดีล่าสุด รอสส์ บรอว์น บิ๊กบอสค่ายบรอว์น จีพี ยืนยันว่า "พวกเขาทั้งคู่สามารถที่จะดวลกันในสนามแบบไม่มีข้อยกเว้นจากทีมงาน เรายืนยันว่าไม่มีการใช้ทีมออร์เดอร์กับนักขับ ผมพอใจมากที่พวกเขาทั้ง 2 คนคือนักแข่งที่มีโอกาสหยิบแชมป์โลกให้กับทีม"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป 4 เรซสุดท้ายของปี 2009 จะเริ่มจาก สิงคโปร์ จีพี วันที่ 27 ก.ย. ต่อด้วย เจแปนนิส จีพี วันที่ 4 ต.ค จากนั้นจะขยับไปที่บราซิเลียน จีพี วันที่ 18 ต.ค. ก่อนจะปิดฤดูกาลในศึกอาบูดาบี จีพี ในวันที่ 1 พ.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น