xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" หนุนเพื่อนซี้แซง "บัตตัน" ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนแห่งทีมเฟอร์รารี ออกโรงหนุนรูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับเพื่อนร่วมชาติทำคะแนนแซงหน้าเจนสัน บัตตัน ทีมเมทค่ายบรอว์น จีพี คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ หลังมีแต้มตามหลังเพียง 16 คะแนน ในช่วง 5 สนามสุดท้าย
มาสซา ในสภาพล่าสุดหลังผ่านการศัลยกรรมพลาสติก
รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ที่เพิ่งเข้ารับการศัลยกรรมพลาสติก หลังประสบอุบัติเหตุถูกสปริงจากรถของรูเบนส์ บาร์ริเคลโล กระแทกที่ศีรษะในศึกฮังกาเรียน จีพี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ออกมาให้ความเห็นถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ในปีนี้

"ในช่วง5 เรซสุดท้าย รูเบนส์มีแต้มตามหลังบัตตันเพียง 16 คะแนน ซึ่งผลงานของเจนสันมีแต่ทรงกับทรุด ผมคิดว่ามันเป็นเพราะเขากดดันตัวเองจนเกินไป ซึ่งนี่คือโอกาสที่เหมาะเจาะของรูเบนส์ที่จะเบียดเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์โลก" นักขับวัย 28 ปีให้ความเห็น

นอกจากนี้มาสซาที่ยังต้องพักฟื้นร่างกายและทำกายภาพบำบัดไปจนจบฤดูกาลนี้ ยังแสดงความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมที่จะกลับมาคืนสนามโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งยังเผยว่าไม่รู้สึกหวั่นกลัวกับอุบัติเหตุสยองที่เกือบจะคร่าชีวิตตัวเองที่ฮังการี

"แข่งรถคือส่วนหนึ่งในชีวิตผม เวลานี้ผมไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรอีกต่อไป ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความโชคดี เพราะคุณหมอบอกผมว่าหากสปริงขยับมาทางขวาอีก 1 มิลลิเมตร ผมคงตาบอดไปแล้ว สิ่งที่น่ากลัวที่สุดตอนนี้คือการไม่ได้กลับไปลงแข่งอีกครั้งเท่านั้น" นักขับม้าลำพองทิ้งท้าย

สำหรับรถ F60 ของมาสซา กำลังจะถูกขับโดย เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนในช่วง 5 เรซสุดท้ายของปี หลังจากลูกา บาดัวร์ ทำผลงานไม่เข้าเป้าใน 2 เรซที่ผ่านมา โดยฟิชิจะประเดิมสนามในศึกอิตาเลียน จีพี วันที่ 13 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น