xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" หวังสูงขอคว้าชัย 2 สนามติดที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน สะใจกับแชมป์ที่ฮังการี
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ตั้งเป้าพาทีมคว้าชัยชนะเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในศึกยูโรเปียน จีพี สุดสัปดาห์นี้ หลังมั่นใจว่าสมรรถนะของรถ MP4-24 สามารถต่อกรกับรถของทีมหัวแถวได้อย่างไม่เป็นรอง

แชมป์โลกเอฟวันที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เพิ่งจะเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับคืนมา หลังทีมงานปรับปรุงชุดแอโรไดนามิกในรถ MP4-24 แบบยกชุด จนสามารถคว้าแชมป์สนามแรกในปีนี้ให้กับตัวเองและต้นสังกัดได้ในศึกฮังกาเรียน จีพี เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

ซึ่งเจ้าตัวแสดงความั่นใจว่า "ผมยังตื่นเต้นไม่หายกับกับชัยชนะที่ฮังการี และหวังว่าเราจะรักษามาตรฐานความเร็วเอาไว้ให้ได้ในการแข่งขันที่บาเลนเซีย เรามีรถที่เฟอร์เฟกที่สุดนับจากออกสตาร์ทฤดูกาล ผมมั่นใจว่าเราจะจบบนโพเดียมเป็นอย่างน้อย ส่วนนอกเหนือจากนั้นต้องมารอดูกัน"

ขณะที่ ฮิคกิ โควาไลเนน เพื่อนร่วมทีมชาวฟินด์แลนด์ ก็มั่นใจเช่นกันว่า "เราได้รถที่สมบูรณ์ที่สุด ผลงานที่ฮังการีแสดงให้เห็นชัดเจนกับชัยชนะของลูอิส เวลานี้ทุกคนในทีมตั้งตารอการแข่งขันที่บาเลนเซีย ซึ่งผมมั่มใจว่าเรามีโอกาสดีที่จะยึดพื่นที่หัวแถวได้ในวันแข่งขัน"

สำหรับแฮมิลตัน และโควาไลเนน เก็บคะแนนหลังผ่าน 10 สนามแรกได้เพียง 19 และ 13 คะแนน เท่านั้น ขณะที่เจนสัน บัตตัน ผู้นำจากบรอว์น จีพี นำโด่งอยู่ที่ 70 คะแนน โดยศึกยูโรเปียน จีพี จะแข่งขันกันในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น