xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ฉุนขาด! ถูกหาว่าขับเหมือนไม่อยากได้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน นั่งเครียดในห้องแถลงข่าว
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลปัจจุบันแห่งทีมบรอว์น จีพี ออกอาการฉุนขาดในงานแถลงข่าวศึกเบลเจียน จีพี หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่าโชว์ฟอร์มเหมือนไม่อยากได้แชมป์ในช่วง 4 สนามล่าสุดที่ขึ้นโพเดียมไม่ได้เลย

นักขับวัย 29 ปี ที่คว้าแชมป์ได้ถึง 6 จาก 7 สนามแรกในปีนี้ ประสบปัญหารถ BGP 001 ความเร็วตกลงอย่างน่าใจหาย ในช่วง 4 เรซที่ผ่านมา โดยไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้เลย โดยเฉพาะสนามล่าสุดที่รูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ได้ บัตตันก็เข้าป้ายเพียงที่ 7 เท่านั้น

ซึ่งในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันที่ สปา-ฟรองโกชองส์ ประเทศเบลเยียม สุดสัปดาห์นี้ บัตตัน ถูกตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีความกระหายในชัยชนะ เนื่องจากทีมแต้มนำห่างคู่แข่งอยู่พอสมควร ส่งผลให้เจ้าตัวออกอาการหัวเสียเป็นการใหญ่

"ผมถูกตั้งคำถามว่าตัวเองยังต้องการเป็นแชมป์โลกอยู่หรือไม่ มันเป็นคำถามที่โง่เง้าสิ้นดี ซึ่งหากเขาต้องการเช่นนั้นผมคงต้องบอกว่า ผมของเพียงจบอันดับ 2 หรือ 3 บนโพเดียม ก็พอใจแล้ว" บัตตันกล่าวอย่างประชดประชัน

พร้อมกันนี้นักขับแฟนสวยยังยืนยันว่าตนเองพร้อมที่จะทำทุกวิถีทางที่จะกลับมาทวงพื้นที่สูงสุดบนโพเดียมคืนให้ได้ "ผมเริ่มจะถูกกดดันขึ้นเรื่อยๆ ผมจำเป็นต้องใส่เต็มที่ในสุดสัปดาห์นี้ ที่สำคัญเราต้องแสดงให้เห็นว่ารถของเราพร้อมในทุกๆสภาพอากาศ"

สำหรับบัตตันถูกบาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมทำแต้มไล่จี้มาเหลือเพียง 18 แต้มเท่านั้น ทั้งยังโดน มาร์ค เว็บเบอร์ และเซบาสเตียน เวทเทล 2 นักขับเรดบูลล์ ไล่หลังอยู่ไม่ห่าง โดยศึกเอฟวันรายการเบลเจียน จีพี จะแข่งขันกันในวันที่ 30 ส.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น