xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" รับ F60 ไม่เร็วพอคว้าชัยในถิ่นมอนซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ออกโรงยอมรับว่ารถ F60 ของทีม "ม้าลำพอง" อาจจะไม่เร็วพอที่จะคว้าชัยชนะสนามที่ 2 ติดต่อกันในศึกอิตาเลียน จีพี ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. นี้ แม้จะเป็นการแข่งขันในถิ่นมอนซา เซอร์กิต ของตัวเองก็ตาม
เฟอร์รารี อาจไม่ได้ฉลองแบบนี้ในถิ่นตัวเอง
แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตแห่งศึกเอฟวันฤดูกาล 2008 เพิ่งจะคว้าแชมป์สนามแรกของปี 2009 ได้จากคิมี ไรค์โคเนน ในรายการเบลเจียน จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาเซตอัพรถมาตลอดฤดูกาล จนมีแต้มตามหลังบรอว์น จีพี ไปแล้ว 76 คะแนน

อย่างไรก็ดีแม้คิมีจะนำทีมขึ้นโพเดียมสูงสุดได้ในเรซล่าสุด ทว่า สเตฟาโน โดเมนิคาลี ยอมรับว่า รถ F60 อาจจะไม่ดีพอที่จะคว้าชัยชนะสนามที่ 2 ติดต่อกัน แม้จะเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ติดตั้ง KERS อันระบบที่คาดว่าน่าจะเหมาะกับผังสนามมอนซาก็ตาม

"เรารู้ดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะคว้าชัยให้ได้เหมือนที่เบลเยียม เพราะทีมคู่แข่งต่างพัฒนารถอยู่ตลอดเวลาขณะที่เราหยุดพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว แต่เราก็พร้อมที่จะฉวยความผิดพลาดของคู่แข่งก้าวไปคว้าชัยเช่นกัน" โดเมนิคาลี เผยผ่าน La Stampa สื่ออิตาเลียน

สำหรับในเรซที่ผ่านมาในรายการเบลเจียน จีพี คิมี ไรค์โคเนน แชมป์สนามดังกล่าวเคยออกมายอมรับว่า แม้จะคว้าแชมป์ได้แต่รถของตัวเองไม่ได้เป็นรถที่เร็วที่สุดในแทร็ก หลังถูกรถฟอร์ซ อินเดีย ไล่บี้แบบหายใจรดต้นคอจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

โดยเฟอร์รารี เตรียมเปิดตัวเจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับวัย 36 ปี ในการแข่งขันสนามต่อไปรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่มอนซา เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น