xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์ซ อินเดียตั้ง "ลุซซี" ซิ่งแทน "ฟิชิ" 5 เรซสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุซซี เตรียมทำหน้าที่แทนฟิชิเคลลา
ฟอร์ซ อินเดีย ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศแต่งตั้ง วิตานโตนิโอ ลุซซี นักขับทดสอบประจำทีมเป็นนักขับตัวจริง แทนที่เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา ที่ย้ายไปซิ่งให้เฟอร์รารี โดยจะเข้ามาทำหน้าที่ใน 5 สนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ทีมแข่งอินเดียน เสียเจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับฝีมือดีชาวอิตาลี ไปให้กับทีมม้าลำพอง ทั้งที่ "ฟิชิ" เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ทำแต้มให้ทีมได้เป็นครั้งแรก จากการขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ในศึกเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมแข่งของวีเจย์ มาลยา ได้แต่งตั้ง วิตานโตนิโอ ลุซซี นักขับทดสอบชาวอิตาเลียนวัย 28 ปี เข้ามาทำหน้าที่นักขับตัวจริงร่วมกับเอเดรียน ซูทีล เป็นในช่วง 5 สนามสุดท้ายของฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยลุซซีเผยหลังได้รับโอกาสสำคัญว่า "ผมขอขอบคุณโอกาสที่วีเจย์(มาลยา) มอบให้ เวลานี้แทบจะอดใจไม่ไหวกับการแข่งขันสนามต่อไปที่สนามบ้านเกิดอย่างมอนซา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถ VJM02 ที่เวลานี้เร็วไม่เป็นรองทีมอื่นๆอีกต่อไปแล้ว"

สำหรับ ลุซซี ลงแข่งเอฟวันครั้งล่าสุดร่วมกับทีมโตโร รอสโซ ในฤดูกาล 2007 และสามารถจบการแข่งขันได้ถึง 10 จาก 17 สนามในปีนั้น โดยเจ้าตัวเตรียมประเดิมร่วมกับฟอร์ซ อินเดีย ในศึกเอฟวันรายการอิตาเลียน จีพี ที่ มอนซา เซอร์กิต วันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น