xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิชิ" ฝันเป็นจริงเซ็นซิ่ง "เฟอร์รารี" จนจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับมากประสบการณ์ชาวอิตาลี ยอมรับเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้น 7 หลังเฟอร์รารี ยอดทีมแข่งแห่งศึกเอฟวัน เซ็นสัญญาดึงตัวไปเป็นนักขับตัวจริงแทนที่ลูกา บาดัวร์ ไปจนจบฤดูกาลนี้ โดยจะประเดิมสนามแรกในศึกอิตาเลียน จีพี วันที่ 13 ก.ย.นี้
ฟิชิเคลลา นักขับเฟอร์รารีคนใหม่
หลังจากตกเป็นข่าวลือมายาวนานเกี่ยวกับการย้ายจากฟอร์ซ อินเดีย สู่เฟอร์รารี ของ เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา ในที่สุดทีม "ม้าลำพอง" ปฏิบัติการดึงตัวนักขับวัย 36 มา มาเป็นนักขับตัวจริงร่วมกับคิมี ไรค์โคเนน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการเซ็นสัญญาระยะสั้นไปจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งมีออฟชัน ด้วยการเป็นนักขับสำรองให้เฟอร์รารีประจำฤดูกาลหน้า (2010) ฟิชิเคลลา ออกมาเปิดเผยด้วยความยินดีกับการได้เป็นนักขับม้าลำพองสมใจอยากเสียที

"ผมเหมือนกับได้ขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ผมไม่อยากจะเชื่อว่าความฝันของผมจะกลายเป็นจริงในช่วงบั้นปลายอาชีพนักขับ นี่คือความฝันของนักขับอิตาเลียนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ประเดิมสนามในรถแข่งสีแดงท่ามกลางแฟนๆที่มอนซา" ฟิชิเผยผ่านเว็บไซต์ ferrari.com

พร้อมกันนี้อดีตนักขับฟอร์ซ อินเดียยังเอ่ยขอบคุณไปยัง วีเจย์ มาลยา เจ้านายเก่าทีเปิดไฟเขียวในการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ผมเป็นหนี้บุญคุณพวกเขา สักวันหนึ่งผมจะกลับไปที่นั่น ผมยังเชื่อมั่นว่าฟอร์ซ อินเดียยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหวังว่าวีเจย์จะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้"

ฟิชิเคลลา ที่เพิ่งประเดิมโพเดียมแรกให้ทีมแข่งจากอินเดีย จะกลายเป็นนักขับอิตาเลียนคนแรกในรอบ 15 ปีที่ขับให้เฟอร์รารี ในรายการอิตาเลียน จีพี ที่สนามมอนซา นับจากนิโคลา ลารินี ในปี 1994 โดยศึกอิตาเลียน จีพี 2009 จะดวลความเร็วกันที่ มอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น