xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เตือน "บัตตัน" ระวังวืดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ไม่ได้แชมป์มา 7 สนาม แต่ยังมีแต้มนำ
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุด ออกโรงเตือนเจนสัน บัตตัน นักขับเพื่อนร่วมชาติแห่งค่ายบรอว์น จีพี ว่าอย่าวางใจกับช่องห่าง 15 แต้ม ที่นำหน้าคู่แข่งในตารางแชมเปียนชิปในช่วง 3 สนามสุดท้ายของศึกเอฟวัน ฤดูกาลนี้

นักซิ่งทีมจากทีมแม็คลาเรน ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการที่ 2 ให้กับตัวเองในปีนี้จากศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2009 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาแสดงความเป็นห่วงบัตตัน ว่าอาจจะวืดแชมป์โลกในบั้นปลาย หลังจากไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในช่วง 7 เรซล่าสุด

"ผมมั่นใจว่าเขาอาจจะวางใจกับและผ่อนคลายมากขึ้นกับผลงานในสนามล่าสุด แต่เขาจะยังประมาทไม่ได้ มันเป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะพลาดชนบนแทร็กเอฟวัน ซึ่งหากเรซต่อไปรูเบนส์(บาร์ริเคลโล)ได้ 10 แต้มจากการคว้าแชมป์ขึ้นมา เจนสันต้องจะกดดันแน่นอน"

"คุณอย่าลืมว่าผมเคยมีแต้มนำคู่แข่ง 17 คะแนนในช่วง 2 สนามสุดท้าย แต่ก็ไม่ได้แชมป์(ถูกคิมิ ไรค์โคเนน แซงในปี 2007) มันเป็นความเจ็บปวดที่สุดในชีวิต ซึ่งเจนสันอาจจะต้องเผชิญกับมัน แต่ผมคิดว่าเขาจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้" แฮมิลตันร่ายยาว

สำหรับบัตตัน ที่ชนะ 6 จาก 7 เรซแรกของปี มีแต้มนำรูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมอยู่ 15 แต้ม รวมถึงนำเซบาสเตียน เวทเทล นักขับเรดบูลล์ที่ยังมีลุ้นแชมป์โลกในปีนี้อยู่ 25 คะแนน ก่อนการแข่งขันสนามที่ 15 จาก 17 สนามในปีนี้จะเปิดฉากขึ้น

โดยศึกเอฟวันสนามต่อไป จะแข่งขันกันในรายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น