xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ใช้ครบ 8 เครื่องเสี่ยงถูกปรับกริดสตาร์ท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเรดบูลล์ เรซซิง ที่กำลังไล่ล่าแชมป์รถสูตรหนึ่ง ต้องพบปัญหาใหญ่ในช่วง 4 สนามสุดท้าย หลังใช้โควตาเครื่องยนต์ครบ 8 เครื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้ถูกปรับอันดับสตาร์ทลง 10 อันดับ หากเปลี่ยนเครื่องยนต์ตัวใหม่ในสนามต่อไป
เวทเทล ต้องพบอุปสรรคในการไล่ล่าแชมป์โลก
ตามกฎใหม่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กำหนดให้นักขับแต่ละคนสามารถใช้เครื่องยนต์ได้ไม่เกิน 8 เครื่อง ต่อ 17 สนามของฤดูกาล ซึ่งหากมีการนำเครื่องตัวที่ 9 มาใช้ ก็จะถูกปรับอันดับสตาร์ท 10 ตำแหน่งจากกริดที่ควอลิฟายได้

ซึ่งก่อนการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 14 ของฤดูกาลในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ มีการเปิดเผยตัวเลขการใช้เครื่องยนต์ของนักขับทั้ง 20 คน ออกมาปรากฎว่า เวทเทล ที่รั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนประเภทนักขับเป็นคนเดียวที่มีโอกาสสูงที่จะต้องใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ในช่วง 4 เรซสุดท้าย

โดยเวทเทลที่ใช้เครื่องจากค่ายเรโนลต์ ในรถเรดบูล์ RB5 ใช้โควต้าเครื่องยนต์ครบ 8 เครื่อง ไปตั้งแต่การแข่งขันสนามล่าสุดที่อิตาลี หลังประสบปัญหารถไม่จบการแข่งขันด้วยปัญหาเครื่องยนต์ถึง 4 ครั้งจาก 13 สนามในปีนี้

สำหรับเวทเทล กำลังไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกจากเจนสัน บัตตัน หลังมีแต้มตามหลังนักซิ่งผู้ดี 26 คะแนน ซึ่งเจ้าตัวมีคิวลงซิ่งในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต วันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น