xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ลั่นซิวชัยที่ญี่ปุ่น ยืดอายุลุ้นแชมป์โลก F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ยังมีลุ้นแชมป์โลก
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง ตั้งเป้าคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน และคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เพื่อหวังที่จะทำแต้มลุ้นแชมป์โลกกับเจนสัน บัตตัน ผู้นำจากค่ายบรอว์น จีพี ในช่วง 2 เรซสุดท้ายของฤดูกาล

นักซิ่งหน้าละอ่อนจากทีมตรากระทิงแดง กลายเป็นนักขับเพียงคนเดียวที่ยังมีโอกาสกระชากแชมป์โลกมาจาก 2 นักขับทีมบรอว์น จีพี โดยเจ้าตัวมีแต้มตามหลังบัตตันอยู่ 25 คะแนน ขณะที่ยังมีคะแนนให้ลุ้นใน 3 เรซสุดท้ายอีก 30 แต้ม

ซึ่งก่อนที่การแข่งขันเอฟวันสนามที่ 15 จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น เวลเทล ออกมาแสดงความมุ่งมั่นว่าตนเองจะต้องคว้าแชมป์ในสนามนี้ให้ได้สถานเดียว เพื่อหวังที่จะมีแต้มไปบดกับทั้งเจนสัน บัตตัน และรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ใน 2 สนามสุดท้าย

"ในอดีตที่ผ่านมามีตัวอย่างให้เห็นมากมายที่นักขับมีแต้มตามหลังในช่วงท้าย แต่แซงขึ้นมาเป็นแชมป์โลกได้ ซึ่งเป้าหมายของเรามีอยู่อย่างเดียวเท่านั้นคือการชิงกริดสตาร์ทแถวหน้าในควอลิฟาย และคว้าแชมป์ให้ได้โดยที่ไม่ต้องสนใจคู่ต่อสู้" นักขับวัย 22 ปีเผย

อย่างไรก็ดีเจ้าของฉายา "เบบีชูมี" ที่แม้จะคว้าแชมป์สนามนี้ได้ แต่ก็อาจจะต้องวืดแชมป์โลกปีนี้อย่างเป็นทางการ หากเจนสัน บัตตัน สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ,3 หรือ 4 ได้สำเร็จ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยศึกรถสูตรหนึ่งทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 รายการเจแปนนิส จีพี 2009 จะแข่งขันกันที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สรุปคะแนนนักขับที่ยังมีลุ้นแชมป์โลก
1.เจนสัน บัตตัน (บรอว์น จีพี) 84 แต้ม
2.รูเบน บาร์ริเคลโล (บรอว์น จีพี) 69 แต้ม
3.เซบาสเตียน เวทเทล (เรด บูลล์) 59 แต้ม

เงื่อนไขที่เวลเทลจะมีลุ้นแชมป์โลกต่อไปหลังจบการแข่งขันที่ญี่ปุ่น
- เวทเทลจบอันดับที่ 1 ขณะที่บัตตัน จบอันดับที่ 5 ลงไป
- เวทเทลจบอันดับที่ 2 ขณะที่บัตตัน จบอันดับที่ 7 ลงไป
- เวทเทลจบอันดับที่ 3 ขณะที่บัตตัน ไม่มีแต้มสนามนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น