xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" หวังตามรอย "คิมี" แซงคว้าแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ตามบัตตันอยู่ 16 แต้ม
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดาวรุ่งจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกฟอร์มูลา วัน หวังตามรอย คิมี ไรค์โคเนน นักขับเฟอร์รารี ด้วยการทำแต้มแซงเจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมในช่วง 2 สนามสุดท้าย หลังจากที่ "ดิไอซ์แมน" เคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2007

ไรค์โคเนน เคยสร้างปรากฎการณ์คัมแบ็คอันน่าทึ่งในฤดูกาล 2007 หลังมีแต้มตามหลังลูอิส แฮมิลตัน รุคกีจากทีมแม็คลาเรน 17 แต้ม ก่อนออกสตาร์ท 2 เรซสุดท้าย ทว่าท้ายที่สุดนักขับฟินน์ก็แซงหน้าแฮมิลตันคว้าแชมป์โลกไปเพียง 1 แต้มเท่านั้น

ซึ่งเวลเทลที่มีแต้มตามหลังบัตตันอยู่ 16 คะแนน ก่อนออกตัว 2 เรซสุดท้าย ออกมาแสดงความมุ่งมั่นกับตำแหน่งแชมป์โลกของตนในฤดูกาลนี้ว่า "เมื่อ 2 ปีก่อนคิมีมีแต้มห่างจากลูอิสถึง 17 คะแนน ใน 2 เรซสุดท้าย"

"ซึ่งหลายคนพูดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับลูอิสที่จะเป็นแชมป์ แต่อย่างที่ทุกคนเห็นความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งที่บราซิล และน่าจะได้ลุ้นกันสนุกบนแทร็กที่ไม่มีใครรู้ข้อมูลมากนักที่อาบูดาบี" เบบีชูมีตั้งเป้า

อย่างไรก็ดีในการลุ้นแชมป์โลกฤดูกาลนี้นักซิ่งวัย 22 ปี จากเยอรมัน ยังต้องเจอคู่แข่งอีก 1 รายที่จะประมาทไม่ได้ นั่นก็คือรูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับบราซิเลียน ที่รั้งอันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิปเวลานี้

โดยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายจะไปแข่งขันกันที่ ประเทศบราซิล วันที่ 18 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะไปปิดฉากฤดูกาล 2009 กันในรายการอาบู ดาบี จีพี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

สรุปคะแนนนักขับที่ยังมีลุ้นแชมป์โลก
1 เจนสัน บัตตัน (บรอว์น จีพี) 85 แต้ม
2 รูเบนส์ บาร์ริเคลโล (บรอว์น จีพี) 71 แต้ม
3 เซบาสเตียน เวทเทล (เรด บูลล์) 69 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น