xs
xsm
sm
md
lg

พ่อสุดมั่นใจ "บัตตัน" ไม่พลาดแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น บัตตัน
จอห์น บัตตัน บิดาของเจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาแสดงความมั่นใจว่าลูกชายของตน จะไม่พลาดเก็บคะแนนใน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาล เพื่อกรุยทางไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันฤดูกาลนี้

บัตตันที่มีแต้มนำหน้ารูเบนส์ บาร์ริเคลโล และเซบาสเตียน เวทเทล 14 และ16 คะแนน ต้องการเพียง 5 คะแนนก็จะกลายเป็นแชมป์โลกเอฟวันคนใหม่ อย่างไรก็ดีจากฟอร์มที่ไม่ได้แชมป์มาหลายสนาม ทำให้มีการหวั่นเกรงว่า นักซิ่งวัย 29 ปี จะวืดแชมป์หากไม่จบใน 2 เรซสุดท้าย

ทว่าผู้เป็นพ่ออย่าง จอห์น บัตตัน มองว่า "ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของเจนสัน ผมไม่หวั่นใจว่าเขาจะพลาดเหมือนอย่างที่หลายคนกลัว เขาดูจะผ่อนคลายมากกว่าปกติด้วยซ้ำ ที่สำคัญเขาบอกกับผมว่าให้จับตาดูการแข่งขันที่บราซิลให้ดี เพราะเขามั่นใจว่ารถของเขาจะกลับมาเร็วอีกครั้งในวันนั้น"

ก่อนหน้านี้ในปี 2007 คอกีฬาความเร็วชาวอังกฤษต้องผิดหวังไปตามๆกัน เมื่อลูอิส แฮมิลตัน ที่มีแต้มนำคิมี ไรค์โคเนน 17 แต้ม ก่อนออกตัว 2 เรซสุดท้าย ถูก "ดิไอซ์แมน" ทำแต้มแซงควาแชมป์โลกไปอย่างเจ็บแสบ

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งสนามต่อไปจะไปแข่งขันกันที่อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ประเทศบราซิลในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ก่อนจะไปปิดท้ายฤดูกาล 2009 ในรายการอาบู ดาบี จีพี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น